BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mạng xã hội đầu tiên Việt Nam - Lotus sẽ cung cấp những công cụ và định dạng nội dung đặc biệt 

Cập nhật ngày: 17/09/2019 - 08:31

Chia sẻ tại lễ ra mắt Lotus ngày 16/9, ông Nguyễn Thế Tân, CEO VCCorp, đơn vị phát triển và đầu tư cho biết, những người làm nội dung là vua, nhưng thượng đế chính là người sử dụng, đây chính là chiến lược xuyên suốt trong quá trình phát triển Lotus.

Dưới đây là một loạt định dạng nội dung mà bạn sẽ được “diện kiến” trên Lotus:

Lotus, mạng xã hội của người Việt đã chính thức xuất hiện! Nhưng đi kèm với nó, bạn tiếp cận với một loạt thuật ngữ mới, công cụ mới và cách dùng mới. Vậy nên bài viết này sẽ cung cấp cho bạn kiến thức sơ khai về những công cụ, những format nội dung sẽ xuất hiện trên Lotus.

Với loạt công cụ đầy sức mạnh, bạn sẽ tự tạo ra được những nội dung mình mong muốn và kiếm về những token giá trị!

Tút ảnh

Một tấm ảnh đẹp gắn với một câu nói ngắn gọn, súc tích. Lotus sẽ đi kèm luôn công cụ chỉnh sửa ảnh và chèn caption, không cần tới một phần mềm thứ ba nữa.

Blog

Vì tính chất nhiều chữ và nhiều hình ảnh của blog, tính năng này sẽ được tập trung phát triển trên PC. Người tạo nội dung sẽ có một giao diện dựng bài viết, chèn ảnh/video riêng và gửi tới độc giả sử dụng Lotus của mình.

Blog ảnh là một dạng khác của Blog, thay vì dựng nhiều chữ, content creator sẽ sử dụng ảnh làm phương tiện truyền tải nội dung chính.

Rich Media Note

Một dạng đơn giản hơn của Blog, có thể dựng dễ dàng trên điện thoại. Một tấm ảnh ấn tượng, thu hút sự chú ý và những dòng mô tả ngắn sẽ cho ghi chú giàu hình ảnh của bạn vừa sinh động mà lại giàu nội dung.

Video

Kể cả khi bạn chưa quen với định dạng vieo Mutex, thì format “video” cũng đã quá dễ hiểu rồi: một đoạn video hoặc một slide ảnh ngắn, kèm một số dòng caption súc tích sẽ thay mục điểm tin mỗi ngày, mỗi giờ cho người sử dụng Lotus.

Điểm đặc biệt của định dạng này là bạn có thể xem ở bất cứ đâu, theo dõi tin tức mà không cần tới âm thanh mới hiểu hết nội dung video. Đây chính là sức mạnh của việc kể chuyện bằng hình ảnh.

Photo Story

Thay vì một tấm ảnh kèm theo một câu súc tích, Photo Story sẽ là một bộ ảnh kể cho bạn một câu chuyện dài. Thay vì đọc cả ngàn từ trong một bài viết, bộ ảnh sẽ kể cho bạn cùng câu chuyện đó nhưng ngắn gọn hơn, trực quan hơn.

Photo Gallery

Tiên tiến hơn một album thông thường, format này sẽ là một phòng tranh di động nằm ngay trên nền tảng Lotus. Để có thể trải nghiệm trọn vẹn cái đẹp của Photo Gallery, Lotus khuyên bạn nên sử dụng PC.

Media Unit

Bạn sẽ phải bỏ chút thời gian suy nghĩ bố cục khi sử dụng định dạng này. Với ba ví dụ, ba lĩnh vực là sản phẩm, thời trang và thể thao, bạn sẽ phải tìm cách chèn video, crop ảnh sao cho đẹp nhất để bài đăng Lotus của mình trực quan nhất, dễ được các “fan” của mình tiếp nhận nhất.

eMagazine

eMagazine chính là đặc sản của VCCorp, và không lý do gì mà Lotus không sở hữu format nội dung đỉnh cao này. Những bài viết chất lượng, những tấm ảnh đẹp nhất về chủ đề liên quan, được gói gọn trong một giao diện dàn trang hào nhoáng sẽ cho bạn một trải nghiệm đọc ít thấy.

Top News

Lotus cũng là cổng thông tin của những tờ báo chính thống. Bạn có thể yên tâm lướt tin tức hàng ngày khi biết rằng mọi tin giả, nội dung độc hại sẽ được lọc bỏ triệt để nhất có thể.

Trending News sẽ cung cấp cho bạn những mẩu tin tức nóng nhất của xã hội Việt Nam cũng như toàn cầu.

Video news sẽ là tin tức dưới dạng video: trực quan, ngắn gọn và có thể được tiếp thu tại bất cứ đâu. Dù là video nhưng không nhất thiết bạn phải bật âm thanh để biết nội dung có gì.

E-book sẽ sớm xuất hiện trên nền tảng Lotus. "Nội dung" không chỉ là thông tin, nó còn là những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, những câu truyện tới từ các cây bút hàng đầu.

Những người sử dụng mạng xã hội Lotus không chỉ là người "biết viết" đơn thuần, họ còn biết viết nhạc và biết hát! Khả năng tạo Playlist của những nghệ sĩ yêu thích sẽ dần biến Lotus thành trung tâm giải trí nằm gọn trong một ứng dụng.

Bạn còn chần chừ gì nữa? Tải Lotus về dùng thử thôi!

Nguồn TTVN