BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mát mắt với mảng xanh trên đường Điện Biên Phủ 

Cập nhật ngày: 18/02/2018 - 17:32

BTNO - Những ngày đầu Xuân Mậu Tuất 2018, đi trên tuyến đường Điện Biên Phủ (thành phố Tây Ninh), nhiều người không khỏi khen ngợi con đường rộng rãi, đẹp đẽ.

Một bên làn đường Điện Biên Phủ.

Người dân hai bên đường tỏ ra rất hài lòng khi đường Điện Biên Phủ được điều chỉnh thu gọn dải phân cách làm cho con đường rộng rãi hơn so với khi mới nâng cấp mở rộng. Đặc biệt, những ngày giáp Xuân Mậu Tuất 2018, thành phố Tây Ninh đã trang trí hoa kiểng trên dải phân cách, con đường không chỉ rộng rãi mà còn có tính thẩm mỹ cao.

Từ hướng cửa Hòa Viện (Tòa Thánh), ngay đoạn đầu của dải phân cách, thành phố đã thiết kế dàn hoa kiểng dã chiến (không trồng xuống đất như trước đây) rất đẹp. Những bông hoa mào gà, hoa vạn thọ khoe sắc trên chậu trắng, xen kẽ là những thúng hoa cúc mâm xôi vàng rực, hoa dừa cạn đỏ tươi được đặt trên khung sắt sơn trắng vòng cung rất đẹp mắt.

Ngoài ra, trên dãy phân cách, Thành phố cũng cho đặt những chậu cây sanh nhiều tầng, tạo cho toàn bộ tuyến đường Điện Biên Phủ một không gian tươi tắn, rạng rỡ đón Xuân.

Một điều đáng ghi nhận khác, những năm trước đây, nhiều người dân kém ý thức bỏ những túi rác dọc hai bên vỉa hè tạo nên cảnh nhếch nhác thì nay đã không còn nữa.

Hoa kiểng được thiết kế cơ động trên dải phân cách.

Được biết, đường Điện Biên Phủ có chiều dài hơn 4km, bắt đầu từ ngã ba Núi Bà đến điểm giao giao với đường Cách Mạng Tháng Tám (cửa Hoà Viện, Toà thánh Tây Ninh). Năm 2015, dự án nâng cấp, mở rộng đường Điện Biên Phủ hoàn thành giai đoạn 1, giữa là dải phân cách khá rộng, được bố trí trồng cây xanh.

Quá trình sử dụng cho thấy làn đường hai bên vẫn còn hẹp so với lưu lượng giao thông thực tế, cũng như dải phân cách chưa phát huy tác dụng, nên Sở Giao thông Vận tải tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 dự án, điều chỉnh, bóp lại dải phân cách còn 1,2m (trước đây rộng 9,5m), đồng thời bổ sung thêm 2 làn đường mỗi bên.

Như vậy, hiện nay đường Điện Biên Phủ có đến 6 làn xe (mỗi bên 3 làn) và dải phân cách giữa bê tông, lát gạch, phía trên được bố trí chậu hoa kiểng di động tùy tình hình thực tế cho phù hợp. Vỉa hè mỗi bên rộng 6,75m, dải phân cách giữa rộng 1,2m, tổng bề mặt đường là 40m. Bên cạnh đó, hệ thống chiếu sáng cũng được Thành phố lắp đặt rất hiện đại, thẩm mỹ.

Với việc nâng cấp, mở rộng và hoàn thiện hai giai đoạn như nêu trên, hiện nay đường Điện Biên Phủ là một trong những tuyến đường rộng, đẹp, tạo điều kiện giao thông thuận lợi cho người dân, đáp ứng phục vụ giao thông trong những dịp lễ, Tết hằng năm.

Đức Tiến