BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mặt trận cần tập trung tổ chức tốt đại hội các cấp 

Cập nhật ngày: 22/01/2019 - 09:31

BTNO - Hôm 21.1, Uỷ ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 12, khoá IX, nhiệm kỳ 2014-2019.

Đến dự có Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Phong.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong năm 2018, Mặt trận các cấp đã phối hợp tốt với các ngành, tổ chức thành viên thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân. Các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, “Toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc”, các phong trào thi đua ái quốc, hoạt động giám sát và phản biện… được triển khai và mang lại hiệu quả cao.

Trong đó, ở lĩnh vực phát triển kinh tế, giúp nhau thoát nghèo bền vững, Mặt trận các cấp đã vận động hội viên hỗ trợ gần 300 tỷ đồng để giúp con giống, cây giống, vốn sản xuất cho trên 17.000 hội viên. Mặt trận các cấp cũng vận động người dân ủng hộ ngày công, hiến đất làm đường, gắn bóng đèn thắp sáng đường quê... trong xây dựng nông thôn mới với tổng trị giá gần 60 tỷ đồng.

Trong công tác vận động quỹ Vì người nghèo, năm 2018, các cấp Mặt trận đã vận động được trên 33 tỷ đồng, đạt hơn 270% chỉ tiêu. Các cấp Mặt trận cũng đã xây tặng 964 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo với tổng trị giá trên 42 tỷ đồng; ủng hộ gần 3,5 tỷ đồng để công tác chăm lo cho học sinh nghèo, khám chữa bệnh cho người khó khăn.

Vợ chồng ông Lê Văn Quét (giữa) trong niềm vui được nhận nhà mới do MTTQVN Thị trấn Trảng Bàng vận động trao tặng- Ảnh minh họa.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân biểu dương và ghi nhận những đóng góp của hệ thống Mặt trận các cấp trong năm 2018. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu hệ thống Mặt trận các cấp tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của Mặt trận trong củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì.

Đồng thời, cần phát huy vai trò giám sát của Mặt trận, nhất là giám sát đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

Đặc biệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Tân lưu ý các cấp mặt trận, năm 2019 là năm tập trung tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2019-2024. Do đó, yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức đảng lãnh đạo UB.MTTQVN các cấp cần tạo điều kiện thật tốt để tổ chức thành công đại hội. Ban Dân vận Tỉnh uỷ chủ trì, phối hợp với Đảng Đoàn MTTQVN Tỉnh, các cơ quan theo dõi, đôn đốc nhắc nhở, kịp thời tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo. 

N.D