BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mâu thuẫn ở tiệc cưới, người chết, kẻ ở tù 

Cập nhật ngày: 18/01/2017 - 09:10

BTNO - Ngày 17.1, TAND tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Giết người” và tuyên phạt Trần Văn Đùa (sinh năm 1975, ngụ huyện Đức Huệ, tỉnh Long An) mức án chung thân về tội “Giết người”.

Toà cũng buộc Đùa bồi thường cho gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.

Trần Văn Đùa tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 14 giờ ngày 31.1.2016, khi dự tiệc cưới tại nhà ông Lê Minh Quẫn ở huyện Châu Thành, Đùa cho rằng Lương Văn Phước có hành vi sàm sỡ bà Lê Kim Sang là chị vợ của Đùa nên đánh vào mặt ông Phước, hai bên xảy ra mâu thuẫn xô xát nhau nhưng được mọi người can ngăn. Ông Phước cùng con trai là Trần Hoài Thương lấy xe ra về.

Sau đó, gia đình Phước gồm cha, mẹ và anh chị em kéo sang nhà ông Quẫn để tìm Đùa nói chuyện về việc vô cớ đánh ông Phước. Biết được việc gia đình Phước tìm mình, Đùa lấy vỏ chai pepsi đã đập vỡ trước đó quay lại đám cưới nhà ông Quẫn, con trai Đùa cũng đi theo. Khi gặp nhau, Phước xông vào đánh Đùa làm cả hai té ngã, Đùa ngồi đè lên người ông Phước, cầm vỏ chai pepsi đập bể sẵn đâm vào ngực ông Phước 1 cái.

Thấy anh bị đánh, Lương Chí Cường cầm vỏ chai pepsi đập bể sẵn đâm liên tiếp vào lưng, hông và mông của Đùa gây thương tích, Đùa quơ ngược vỏ chai pepsi đâm trúng vai phải của Cường. Lúc này, Lương Thanh Long lấy cái xẻng đánh mạnh vào đầu Đùa.

Khi phát hiện Phước nằm ngả ngữa, duỗi thẳng hai tay, co giựt, máu chảy nhiều và có người la lên “Thằng Teng chết rồi” thì các bên mới ngừng lại. Sau khi gây án, Thương và Đùa đi tắt đường ruộng bỏ trốn thì bị lực lượng Công an xã Trí Bình, huyện Châu Thành bắt giữ.

Tại phiên tòa, Đùa không thừa nhận hành vi “Giết người” mà cho rằng mình chỉ gây thương tích cho Phước nên không đồng ý với cáo trạng Viện Kiểm soát truy tố về tội “giết người”.

Sau khi xem xét lời khai của Đùa tại phiên tòa, cũng như những người làm chứng và những chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, Hội đồng xét xử nhận định hành vi phạm tội của Đùa phù hợp với cáo trạng truy tố bị cáo về tội  “giết người”. Tuy nhiên phía bị hại cũng có một phần lỗi nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đùa mức án như trên.

Thiên Tâm


Liên kết hữu ích