Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Máy bay vận tải hạng nặng C17 tiếp tục hạ cánh xuống Nội Bài 

Cập nhật ngày: 22/02/2019 - 09:03

Lúc 11h02 ngày 21-2, thêm một chiếc máy bay Boeing C-17 Globemaster III (ngựa thồ) chở phương tiện phục vụ Tổng thống Mỹ Donald Trump dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều đã đáp xuống sân bay Nội Bài.

Máy bay C17 vừa hạ cánh xuống Nội Bài trưa 21-2.

Chiếc máy bay này đã đỗ lại hơn 2 giờ tại sân bay Nội Bài để nhân viên bốc dỡ hàng hoá, trong đó có hai xe chở nhiên liệu phục vụ chuyên cơ của Tổng thống Mỹ.

Trong ngày 21-2, có 4 máy bay vận tải Boeing C-17 hạ cánh xuống Nội Bài để vận chuyển các trang thiết bị phục vụ Tổng thống Donald Trump trong thời gian lưu lại Hà Nội. Trước đó, đã có 3 chuyến bay tương tự hạ cánh xuống Nội Bài, trong đó chuyến vận chuyển chiếc trực thăng Marine One hạ cánh ngày 20-2.

Máy bay vận tải Boeing C-17 Globemaster III còn được gọi là “ngựa thồ". Đây là máy bay không vận quân sự cỡ lớn, thân dài 53 m, sải cánh rộng 51,75 m. Với chiều rộng khoang hàng 5,5 m, cao tối đa 4,6 m, có khả năng chở 78 tấn hàng hóa và 102 lính dù tinh nhuệ. Máy bay có khả năng vận chuyển hầu hết thiết bị chiến đấu di động của quân đội Mỹ.

Chiếc máy bay C-17 thứ 3 trong ngày 21-2 đã đáp xuống sân bay Nội Bài lúc 16g30 phút. Chiếc máy bay này tiếp tục vận chuyển những chiếc xe bồn dùng để tra nạp nhiên liệu phục vụ cho các máy bay trong đoàn Tổng thống Mỹ dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Công ty TNHH MTV Nhiên liệu Hàng không Việt Nam (SKYPEC) cho biết phía Mỹ sẽ mua Jet A1 của doanh nghiệp này.  Các chuyên gia kỹ thuật của Mỹ sẽ xét nghiệm kỹ càng chất lượng xăng trước khi hút lên những chiếc xe bồn  và niêm phong ngay sau đó.

Cũng trong chiều 21-2, chiếc trực thăng Marine One mà phía Mỹ mang đến ngày 20-2 đã lắp xong cánh quạt và thử động cơ ngay tại sân bay Nội Bài.

Dự kiến chiều muộn ngày 26-2, chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Sau khi hạ cánh, chuyên cơ sẽ được di chuyển về khu vực nhà khách VIP A, sau đó, Tổng thống Trump sẽ lên ô tô riêng về trung tâm Hà Nội. Để phục vụ chuyên cơ của Tổng thốngMỹ, đường cất hạ cánh và đường lăn sẽ được dành riêng phục vụ chuyên cơ.  

Trong thời gian phục vụ chuyến bay chuyên cơ, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phối hợp với công an địa phương sẽ thiết lập các chốt kiểm soát tại các đường ra, vào và khu vực công cộng của cảng hàng không, sân bay.

Nguồn SGGPO


Liên kết hữu ích