BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mazda không ra xe mới đến 2023 

Cập nhật ngày: 24/02/2020 - 20:23

Hãng xe Nhật Bản dự kiến ngừng ra xe để phát triển một nền tảng mới cao cấp hơn, cạnh tranh Lexus.

Mazda không có kế hoạch ra mắt sản phẩm mới hay bất kỳ nâng cấp nào cho đến khi một nền tảng xe cỡ lớn giới thiệu vào tháng 3/2023. Hãng hé mở, nền tảng xe cỡ lớn này phát triển từ động cơ sáu xi-lanh mới, được cấp bằng sáng chế cùng thời điểm với hộp số tự động tám cấp mới trong tháng hai này. 

Với nền tảng mới, hãng xe Nhật hướng tới nâng cấp thương hiệu, vươn lên phân khúc xe sang như Lexus của Toyota. 

 

Động cơ Skyactiv-X của Mazda giới thiệu tại một sự kiện ở Tokyo Motor Show. Ảnh: Reuters.

Động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng mới của Mazda sẽ có cả máy xăng và diesel. Bản động cơ xăng là Skyactiv-X và động cơ diesel sẽ là Skyactiv-D thế hệ hai. Trong buổi báo cáo tài chính năm 2019 hồi tháng 5 năm ngoái, Mazda tiết lộ kiến trúc mô hình lớn, bao gồm cả công nghệ hybrid tích hợp vào động cơ mới.

Nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Hiroshima dự định nhận đơn đặt hàng từ tháng 3/2021 cho mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên là MX-30. Mazda cho hay, mẫu xe này không đem lại nhiều lợi nhuận hay không đóng góp nhiều vào doanh số bán xe của hãng.

Nhiều khách hàng của Mazda bị thu hút bởi các mẫu xe ra mắt từ 2012, bao gồm cả những xe thuộc dòng SUV như CX-5. Năm 2019, Mazda giới thiệu Mazda3 mới và CX-30, cả hai đều trang bị Skyactiv-X. Tuy nhiên doanh số không như kỳ vọng, Mazda chỉ đạt 4% và CX-30 đạt 2%, ít hơn nhiều so với 25% và 30% mà hãng xe Nhật Bản hình dung.

Nguồn VNE (Theo Nikkei Asian Review)