Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mercedes-Maybach GLS - SUV hạng sang giá 200.000 USD 

Cập nhật ngày: 19/03/2019 - 16:11

Mẫu SUV mới được sản xuất tại nhà máy của Mercedes ở bang Alabama, Mỹ, nhắm tới đối thủ Bentley Bentayga.

Phiên bản Maybach đầu tiên của dòng GLS dự kiến ra mắt cuối năm nay, với logo chữ M kép trứ danh trên nắp ca-pô. Sự xuất hiện của Mercedes-Maybach GLS cũng chiếm ngôi vương bảng xếp hạng "Xe mới đắt nhất sản xuất tại Mỹ" từ Acura NSX. Mẫu thể thao hai cửa của thương hiệu Nhật hiện có giá từ 158.000 USD.

Mercedes-Maybach Vision Ultimate Luxury (ảnh) có thể là phiên bản ý tưởng của GLS bản Maybach.

Mẫu SUV mới của thương hiệu Đức sẽ xuất xưởng từ nhà máy ở Tuscaloosa, bang Alabama, nơi Mercedes đang sản xuất các sản phẩm gồm C-class sedan, GLE, GLE coupe và GLS. Mức giá của GLS bản Maybach đắt hơn NSX khoảng 42.000 USD.

Thông tin chi tiết về GLS mới hiện được giữ kín. Theo Automotive News, xe có thể trang bị động cơ V8 với công suất hơn 560 mã lực. Thiết kế ngoại thất có thể chịu ảnh hưởng từ mẫu concept Maybach Vision Ultimate Luxury từng ra mắt ở triển lãm ôtô Bắc Kinh hồi tháng 4/2018.

Khác biệt lớn giữa GLS bản Maybach với các mẫu xe khác sẽ nằm ở hàng ghế sau. Trong ảnh là ghế sau trên bản concept Maybach Vision Ultimate Luxury.

Nội thất có sự khác biệt lớn giữa phiên bản Maybach và các mẫu xe khác của Mercedes, với kiểu ghế dài dành cho hành khách. Hiện chưa rõ trục cơ sở của phiên bản Maybach có dài hơn so với bản GLS tiêu chuẩn hay không.

Mercedes-Maybach GLS dự kiến ra mắt đầu tiên tại Trung Quốc - thị trường chính nơi có khoảng 67% doanh số của dòng Maybach S-class đã được giao cho khách hàng trong 2018. Sự kiện ra mắt được cho là tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2019, diễn ra từ 16 đến 25/4 và bán ra trong 2020.

Đối thủ của Mercedes-Maybach GLS sẽ là siêu SUV Bentley Bentayga hay các mẫu SUV hạng sang khác như BMW X7 hay Range Rover SVAutobiography.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích