Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Microsoft nung nấu làm điện thoại màn hình gập đôi 

Cập nhật ngày: 15/12/2018 - 07:58

Hãng công nghệ Mỹ tiếp tục để lộ bằng sáng chế về thiết bị di động có màn hình uốn dẻo, gập lại được và mở ra khi cần thiết.

Bằng sáng chế bị lộ lần này của Microsoft mô tả về cơ chế hoạt động của bản lề và nó khá giống với mẫu smartphone màn hình gập mà Samsung mới hé lộ gần đây. Thiết bị có màn hình hai mặt. Trong đó, màn hình lớn khi mở ra có không gian hiển thị tương đương với một máy tính bảng. Nhưng khi gập lại làm đôi, máy trở thành một smartphone nhỏ gọn nhờ màn hình cảm ứng thứ hai nằm ở phía sau. 

Ảnh: Phonearena.

Trong mô tả về sáng chế, màn hình gập có thể mở ra chỉ bằng một phím bấm, dễ dàng sử dụng bằng một tay. Trong khi đó, theo dự đoán từ các trang công nghệ, thiết bị di động mới của Microsoft có thể được đặt tên Surface Phone hay Andromeda. 

Ngoài màn hình kép có thể bẻ gập, sản phẩm còn hứa hẹn sử dụng hệ điều hành do Microsoft tự phát triển, hỗ trợ bút cảm ứng đa điểm. 

Ý tưởng thiết bị di động màn hình bẻ gập của Microsoft.

Thiết bị di động có màn hình bẻ gập đang là xu hướng được không ít nhà sản xuất theo đuổi. Samsung đã hé lộ sản phẩm và giao diện phần mềm cho loại thiết bị thế hệ mới này.

Google cũng đưa ra các thay đổi trên Android để tương thích với kiểu dáng thiết bị mời. Thậm chí, một nhà sản xuất Trung Quốc, Royole còn giới thiệu thiết bị thương mại với giá 1.300 USD và chạy Android.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích