BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15.3 

Cập nhật ngày: 16/03/2019 - 08:37

BTNO - Sáng 15.3, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Sở Công Thương Tây Ninh tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15.3). Dự lễ mít tinh có ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ngành liên quan và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi mít tinh.

Với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững”, lễ mít tinh nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội. 

Đây cũng là một trong những hoạt động tuyên truyền để mọi người nhận thức toàn diện, sâu rộng hơn về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các nghị định của Chính phủ và hướng dẫn của các bộ, ngành trung ương về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Đoàn xe diễu hành tuyên truyền ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng yêu cầu Sở Công Thương, các sở, ngành đoàn thể, UBND các cấp trong thời gian tới cần tập trung vào một số định hướng như: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng phải được coi là trách nhiệm chung của toàn xã hội; củng cố hoạt động của Hội Bảo bệ quyền lợi người tiêu dùng; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các chủ thể tham gia thị trường.

Đặc biệt, các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cần nhận thức được, việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng không chỉ là nghĩa vụ mà cũng là quyền lợi của chính mình và lợi ích chung của toàn xã hội.

Vũ Nguyệt