BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải cờ vua ĐBSCL mở rộng năm 2019:

“Mở hàng” thành công 

Cập nhật ngày: 17/02/2019 - 18:40

BTN - Trong cuộc đua này, với số lượng dự giải khiêm tốn, lại phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh nhưng các kỳ thủ trẻ xứ Bà Đen đã gây bất ngờ, "mở hàng" năm mới thành công, khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đem về 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ - những tấm huy chương đầu tiên của thể thao Tây Ninh năm 2019.

Kỳ thủ Phan Nguyễn Thái Bảo trên bục nhận HCV cá nhân nam nội dung cờ chớp U9 tại giải cờ vua ĐBSCL mở rộng.

Những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi vừa qua (8-12.2), tại TP. Cao Lãnh đã diễn ra các cuộc so tài của giải Cờ vua đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) mở rộng năm 2019, do Sở VH-TT&DL Đồng Tháp đăng cai tổ chức. Giải thu hút 241 kỳ thủ nam, nữ của các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL và miền Đông Nam bộ tham gia, trong đó có sự góp mặt của đội năng khiếu cờ vua Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Tây Ninh (TT.HL&TĐTT TN). Tám kỳ thủ của Tây Ninh do HLV Tô Trí Dũng dẫn dắt, tham gia tranh tài ở 3 nội dung thi đấu: cờ nhanh, cờ chớp và cờ tiêu chuẩn thuộc 5 nhóm tuổi từ U7 đến U15 và Tuyển.

Là giải cấp khu vực mở rộng, trung bình có hơn 40 kỳ thủ mỗi nhóm tuổi thi đấu, cùng sự góp mặt của nhiều kỳ thủ mạnh, từng giành huy chương tại các giải cờ vua trẻ quốc gia và quốc tế, cuộc đua giành huy chương ở các nhóm tuổi đã diễn ra hết sức gay go với nhiều bất ngờ. Trong cuộc đua này, với số lượng dự giải khiêm tốn, lại phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh nhưng các kỳ thủ trẻ xứ Bà Đen đã gây bất ngờ, "mở hàng" năm mới thành công, khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đem về 2 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ - những tấm huy chương đầu tiên của thể thao Tây Ninh năm 2019.

Trong thành tích chung xuất sắc này, với tư duy sắc sảo, lối đánh thông minh, kỳ thủ Phan Nguyễn Thái Bảo - HCV cá nhân nam U9 giải vô địch cờ vua trẻ Đông Nam Á năm 2018, tiếp tục chứng tỏ tài năng của mình, toàn thắng cả 5 trận để giành HCV nội dung cờ nhanh.

Tiếp đó, tham dự nội dung cờ chớp, dù phải chia điểm với đối thủ mạnh của đơn vị chủ nhà là Đặng Nguyễn Tiến Dũng trong trận quyết định, nhưng với 4,5 điểm giành được sau 5 ván, cũng đủ để Thái Bảo “ẵm luôn” tấm HCV thứ 2 cho riêng mình, là kỳ thủ xuất sắc nhất của nhóm tuổi U9. Ngoài thành tích ấn tượng của kỳ thủ Thái Bảo, tham dự nội dung đồng đội cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn nhóm tuổi U13, đội cờ vua nam Tây Ninh gồm bộ ba Đặng Nguyễn Thành Công, Nguyễn Minh Triết và Đỗ Quang Hưng cũng thi đấu ấn tượng, giành trọn 2 HCB ở 2 nội dung tham gia. Ngoài ra, bộ đôi Nguyễn Minh Triết và Đỗ Quang Hưng còn giành thêm 1 tấm HCĐ ở nội dung đồng đội cờ chớp nhóm tuổi U13.

HLV Tô Trí Dũng phấn khởi cho biết, đây là giải đấu truyền thống uy tín, được các tỉnh ĐBSCL duy trì tổ chức hàng chục năm qua, quy tụ nhiều kỳ thủ mạnh tham gia, nên cuộc đua giành huy chương là hết sức khó khăn, đòi hỏi các kỳ thủ trẻ phải mạnh cả về thể lực, kỹ thuật và tâm lý thi đấu. Với đội năng khiếu cờ vua Tây Ninh, dù không được đánh giá cao và chỉ dự giải với số lượng khiêm tốn, nhưng các kỳ thủ trẻ Tây Ninh đã tạo bất ngờ, vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đem về 5 tấm huy chương các loại, trong đó có 2 HCV.

Đây thực sự là bước khởi đầu thành công của cờ vua năng khiếu Tây Ninh trong những ngày đầu năm, tạo đà để tiếp tục gặt hái những thành công mới trong năm 2019, trước mắt là phấn đấu đạt kết quả tốt tại giải cờ vua miền Đông Nam bộ mở rộng được tổ chức tại Bình Dương từ ngày 15-17.2; tiếp đó là giải cờ vua quốc tế HD Bank 2019, tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6 đến 14.3 tới.

THÁI NINH