BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mơ làm bác sĩ 

Cập nhật ngày: 02/11/2018 - 17:42

BTN - "... Em muốn sau này lớn lên trở thành bác sĩ để có thể chữa trị cho mẹ, không để mẹ phải vất vả, cực nhọc nữa”.

Phúc Anh và mẹ.

Gia đình khó khăn nên Nguyễn Phúc Anh (học sinh lớp 2A, Trường tiểu học Trường Tây D, huyện Hoà Thành) sớm ý thức tự lập trong học tập lẫn phụ giúp, đỡ đần việc nhà cho mẹ.

Trước đây, Phúc Anh cũng từng có khoảng thời gian hạnh phúc bên ba mẹ. Sau khi ba mẹ ly hôn, một mình mẹ em phải tảo tần, làm thuê làm mướn với đủ công việc để nuôi em ăn học.

Thương mẹ vất vả sớm hôm, Phúc Anh luôn cố gắng san sẻ gánh nặng cho mẹ từ những việc nhỏ nhặt nhất. Mẹ của Phúc Anh- chị Nguyễn Thị Kim Nhung chia sẻ, ở nhà Phúc Anh luôn tự giác học bài, phụ giúp mẹ những công việc lặt vặt như: quét dọn, rửa chén...

Chị Nhung tâm sự: “Ðến cả những lúc bị bệnh cảm, sốt, cháu nó vẫn luôn cố gắng tự chăm sóc bản thân, không bao giờ than vãn vì sợ tôi lo lắng. Mỗi khi thấy tôi mệt là cháu lại trìu mến đến ôm hôn, xoa bóp”.

Không có nhà cửa, hai mẹ con Phúc Anh phải thuê nhà trọ để ở. Cuộc sống tạm bợ với nhiều khó khăn bủa vây, thế nhưng cô học trò nghèo không mảy may có chút tự ti, mặc cảm, nhất là em không bao giờ đua đòi mẹ phải sắm sửa cho bằng bạn bè.

Em luôn hiểu chuyện và nỗ lực vươn lên trong học tập lẫn cuộc sống. Hằng ngày, sau khi tan trường, Phúc Anh được mẹ đưa đến mái ấm Bách Hoa Trang để nghỉ trưa, có người trông coi. Ở đây, em làm quen được nhiều người bạn thân thiết để chia sẻ, vui đùa và cùng nhau ôn bài.

 Không những học giỏi đều tất cả các môn, Phúc Anh còn có năng khiếu trong việc ca hát, vẽ, đọc thơ, kể chuyện. Cô học trò thích nhất là đọc những mẩu chuyện về tình mẫu tử, để từ những câu chuyện này, em tiếp thu thêm được nhiều bài học hay, bổ ích, noi theo những tấm gương, việc làm hiếu thảo.

Mỗi khi được cô giáo dạy cho một mẩu chuyện mới, em lại hào hứng học thuộc để kể cho mẹ nghe. Mẹ của Phúc Anh tâm sự: “Tôi cũng chỉ hy vọng mình có đủ sức khoẻ để lo lắng cho con ăn học tới nơi, tới chốn”.

Tuy có năng khiếu nghệ thuật, nhưng ước mơ của Phúc Anh là được trở thành bác sĩ. Em hồn nhiên bộc bạch: “Có mấy lần mẹ em bệnh phải nằm viện, em lo lắm nhưng không làm gì được. Em muốn sau này lớn lên trở thành bác sĩ để có thể chữa trị cho mẹ, không để mẹ phải vất vả, cực nhọc nữa”.

Hoà Khang

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thành thực hiện