Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Modric đánh bại Ronaldo, giành giải The Best của FIFA 

Cập nhật ngày: 25/09/2018 - 09:06

Tiền vệ người Croatia được vinh danh trong buổi gala tối 24/9, sau một năm thành công với Real và tuyển Croatia.

Modric và Marta là hai cầu thủ giành giải The Best cho nam và nữ. Ảnh: FIFA.

Luka Modric đã giúp Real giành chức vô địch Champions League thứ ba liên tiếp vào tháng 5/2018 và sau đó đưa tuyển Croatia tới trận chung kết World Cup. Mùa giải vừa qua, cầu thủ này đã chơi 56 trận cho câu lạc bộ và đội tuyển.

Đây là lần đầu tiên có một cầu thủ giành giải thưởng cá nhân quan trọng của FIFA ngoài bộ đôi Messi và Ronaldo từ năm 2007. Ngôi sao Brazil Kaka là người gần nhất làm điều này trước khi các giải thưởng quan trọng bị cặp đôi trên thâu tóm. Trong đó nổi bật là giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả Bóng Vàng của tạp chí France Football.

Từ năm 2010 tới 2015, hai giải thưởng quan trọng hợp nhất làm một. Tuy nhiên, sau đó hai giải lại tách ra và FIFA đổi tên giải thưởng của mình thành The Best. Lần đầu tiên ở giải năm nay có thêm phần phiếu bầu từ cổ động viên thông qua thu thập trên mạng internet. Số phiếu của cổ động viên cùng với HLV, đội trưởng tuyển quốc gia và các nhà báo chiếm 25% mỗi loại.

Modric phát biểu trên bục nhận giải. Ảnh: FIFA.

Trước khi đăng quang giải The Best, Modric đã đoạt danh hiệu Quả Bóng Vàng ở World Cup 2018 và Cầu thủ xuất sắc của UEFA. Trong cuộc đua tới danh hiệu năm nay, Modric cũng được đánh giá cao hơn đồng đội cũ trong màu áo Real là Ronaldo và ngôi sao của Liverpool Salah.

"Giải thưởng này không chỉ của riêng tôi. Đây còn có phần của các đồng đội ở Real và tuyển Croatia. Không có các HLV, tôi không thể giành được giải này. Không có gia đình, tôi không thể trở thành cầu thủ như ngày hôm nay", Modric phát biểu sau buổi lễ vinh danh của FIFA.

Danh hiệu của năm FIFA

Cầu thủ nam: Luka Modric

Cầu thủ nữ: Marta

Giải Pukas cho bàn thắng đẹp: Mohamed Salah

Thủ môn: Thibaut Courtois

HLV nam: Didier Deschamps

HLV nữ: Reynald Pedros

Giải chơi đẹp: Lennart Thy

Giải cổ động viên: CĐV Peru 

Nguồn VNE