Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Molinari chiếm đỉnh bảng, Woods bám sát ở vòng 3 Masters 

Cập nhật ngày: 14/04/2019 - 20:46

Francesco Molinari đạt điểm -13, trong khi Tiger Woods và Tony Finau đang đồng hạng hai với hai gậy nhiều hơn.

Molinari là golfer duy nhất ở lại top 5 trong số năm người giữ đỉnh bảng vòng hai. Đến hố 11, golfer Italy vẫn ở ngoài top đầu. Nhưng bốn birdie liên tiếp từ hố 12 đến hố 15 đưa nhà ĐKVĐ The Open lên độc chiếm đỉnh bảng với điểm -13.

Molinari có vòng thứ hai liên tiếp không dính bogey nào. Ảnh: Sky.

Vòng bogey-free với sáu birdie giúp Molinari tiếp tục là golfer bogey ít nhất tại giải, với chỉ một lần qua ba vòng. Những người bám đuổi gần nhất với anh cũng có vòng ba ấn tượng.

Tony Finau cũng có một vòng bogey-free với sáu birdie và eagle ở hố 8 par5. Golfer Mỹ cùng Webb Simpson là người đánh hay nhất vòng với điểm -8, tăng 14 bậc lên chia sẻ nhì bảng cùng Tiger Woods. Finau chỉ kém kỷ lục vòng của Masters đúng một điểm âm.

"Siêu Hổ" mở màn vòng ba bằng bogey ở hố số 5, nhưng sớm trở lại bằng ba birdie liên tiếp sau đó. Woods bỏ lỡ cơ hội birdie ngon ăn ở hố 12, nhưng cũng giống nửa đầu vòng, golfer sở hữu 14 major trở lại ngay sau sai lầm. Ba birdie trong bốn hố kế tiếp giúp golfer 43 tuổi có vòng đấu đạt điểm -5, xếp T2 với tổng -11.

Molinari, Finau và Woods sẽ đánh ở nhóm cuối cùng vòng bốn, vào 20h20 hôm nay 14/4, giờ Hà Nội. Ban tổ chức hy vọng kịp trao chiếc áo xanh cho nhà vô địch vào buổi sáng, theo giờ Georgia, Mỹ, trước khi bão ập đến Augusta vào buổi chiều như dự báo thời tiết cho hay.

Woods đứng trước cơ hội giành Masters thứ năm, và là lần đầu sau 14 năm. Ảnh: Sky.

Các vị trí còn lại trong top 5 là Brooks Koepka(-10), Webb Simpson (-9) và Ian Poulter (-9). Điểm -3 ở vòng ba giúp Koepka còn nguyên cơ hội vô địch major thứ ba trong bốn giải gần nhất. Nếu không bogey bốn lần ở vòng ba, vị trí của golfer Mỹ đã tốt hơn khi bước vào vòng cuối.

Hy vọng vẫn còn nhưng không nhiều với các golfer có điểm -8 và xếp T7, như Dustin Johnson, Matt Kuchar, Justin Harding hay Louis Oosthuizen. Jordan Spieth (-4) và Rory McIlroy (-1) thì gần như hết cửa vô địch.

Nguồn VNE