BAOTAYNINH.VN trên Google News

Monsanto phải bồi thường 2 tỷ USD 

Cập nhật ngày: 15/05/2019 - 14:34

Bồi thẩm đoàn tại tòa án liên bang Mỹ tại Oakland, bang California, kết luận rằng Công ty Monsanto, hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Dược phẩm và hóa chất Đức Bayer, phải chịu trách nhiệm về việc sản phẩm thuốc diệt cỏ Roundup đã gây ra căn bệnh ung thư cho cặp vợ chồng Alva và Alberta Pilliod sinh sống tại thành phố Livermore.

Thuốc diệt cỏ Roundup - Ảnh: Reuters

Bồi thẩm đoàn yêu cầu Monsanto bồi thường thiệt hại 1 tỷ USD cho mỗi người và hơn 55 triệu USD tiền đền bù. Theo hãng tin Guardian, glyphosate, thành phần chính trong thuốc diệt cỏ Roundup, được xác định là nguyên nhân khiến bà Alva và ông Alberta Pilliod bị ung thư hạch không hodgkin. Hai người đã sử dụng thuốc diệt cỏ Roundup kể từ những năm 1970.

Tại phiên tòa, bồi thẩm đoàn kết luận, Monsanto không cảnh báo người dùng về những rủi ro ung thư khi sử dụng Roundup. Đây là lần thứ 3 kể từ tháng 8-2018 cho đến nay, một tòa án Mỹ xác định chất glyphosate là nguyên nhân gây ung thư. Monsanto đang đối mặt với khoảng 13.000 vụ kiện tương tự liên quan tới thuốc diệt cỏ này.

Nguồn SGGPO