BAOTAYNINH.VN trên Google News

Moscow bắt hai đối tượng chuẩn bị tấn công khủng bố 

Cập nhật ngày: 01/08/2017 - 08:49

Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) tại vùng Vladimir tuyên bố, các nhân viên an ninh vừa bắt giữ hai kẻ ủng hộ nhóm khủng bố Daesh (tên gọi nhóm Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng) tại Moscow bị tình nghi đang chuẩn bị một vụ tấn công khủng bố.

Theo thông báo của Cơ quan an ninh liên bang Nga, hai đối tượng trên đến từ khu vực Trung Á, đang cư trú tại vùng Vladimir, ở phía Đông Moscow và vẫn giữ liên lạc với các thành viên Daesh ở Syria.

Các đặc vụ an ninh liên bang Nga (FSB) trong một hoạt động chống khủng bố ở Moscow. Ảnh: Spunik

“Họ đang chờ nhận các chỉ thị rõ ràng từ thủ lĩnh (Daesh) về việc mua súng, các bộ phận cần thiết cho việc chế tạo một IED (bom tự chế) và vị trí được chọn để tấn công khủng bố”, thông báo viết.

FSB cho biết thêm, hai đối tượng bị bắt đã xác nhận có liên quan với các phần tử khủng bố, cũng như ý định tiến hành một vụ tấn công trước khi đến Afghanistan để gia nhập Daesh.

Hồi giữa tháng 9.2016, FSB cho biết, khoảng 2.400 công dân Nga có dính líu trong những hoạt động liên quan đến những phần tử cực đoan Daesh, trong đó có nhiều người chiến đấu trong hàng ngũ của nhóm khủng bố này.

Vụ tấn công khủng bố gần đây nhất tại Nga xảy ra hồi tháng 4, khi một vụ nổ tại ga tàu điện ngầm ở thành phố St. Petersburg làm 16 người thiệt mạng. Sau vụ tấn công, lực lượng an ninh Nga đã tăng cường các hoạt động chống khủng bố.

THUÝ TRINH

Theo Spunik