BAOTAYNINH.VN trên Google News

Moscow đình chỉ các cuộc đàm phán song phương sau khi Mỹ mở rộng trừng phạt 

Cập nhật ngày: 22/06/2017 - 09:56

Trong một bình luận đăng trang web của Bộ Ngoại giao Nga hôm 21.6, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Sergei Ryabkov tuyên bố Nga sẽ không tiếp tục tham gia các cuộc đàm phán song phương sau khi Mỹ mở rộng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga.

Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: AP

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 20.6 tuyên bố rằng, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách chính trị sự vụ, ông Thomas Shannon sẽ đến Nga vào ngày 23.6 để gặp ông Sergei Ryabkov.

Tuy nhiên, ông Ryabkov nói: “Như đã biết, trong vài ngày tới có kế hoạch để tiếp tục thực hiện những cuộc đàm phán song phương về tình trạng xấu đi trong quan hệ Nga – Mỹ, nhằm tìm cách giải quyết tình hình cực kỳ khó khăn này. Sau quyết định ngày hôm qua về các lệnh trừng phạt, thì không cần tổ chức một cuộc đối thoại như vậy nữa”, Ryabkov nói.

Trước đó, ngày 20.6, Bộ Tài chính Mỹ đã liệt khoảng 40 cá nhân và thực thể vào danh sách trừng phạt do có liên quan đến vấn đề xung đột tại Donbass, Ukraine. Người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố, các lệnh trừng phạt này sẽ vẫn có hiệu lực cho đến khi nào Nga rút khỏi miền Đông Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt bao gồm việc đóng băng tài sản những cá nhân và tổ chức có tên trong danh sách trừng phạt mới tại các ngân hàng của Mỹ. Các công ty Mỹ cũng bị cấm làm ăn với với những cá nhân và tổ chức này.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nêu rõ, biện pháp trên nhằm duy trì sức ép lên Nga để hướng tới một giải pháp ngoại giao và Mỹ sẽ không dỡ bỏ lệnh trừng phạt cho đến khi Nga đáp ứng các yêu cầu trong thoả thuận Minsk.

TRINH DƯƠNG

Theo Spunik