BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một buổi chiếu phim "dân vận" 

Cập nhật ngày: 03/08/2020 - 08:38

BTN - Trong những ngày này, gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 (Quân khu 7) “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với người dân xã Hoà Thạnh (huyện Châu Thành), xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu) và xã Tân Bình (TP. Tây Ninh).

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 5 và bà con nhân dân xã Hoà Thạnh xem phim màn ảnh rộng

Bên cạnh việc giúp dân tu sửa, tổng dọn vệ sinh đường giao thông nông thôn, nhà văn hoá, điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi, các công trình, di tích lịch sử, văn hoá, nhà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạo vét hệ thống kênh mương nội đồng, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách… Phòng Chính trị Sư đoàn 5 còn tổ chức các buổi giao lưu thể thao, văn nghệ, chiếu phim màn ảnh rộng.

Chúng tôi đến trụ sở UBND xã Hoà Thạnh. Những cơn mưa chợt đến chợt đi vẫn không làm giảm đi sự háo hức của bộ đội và bà con địa phương đến xem buổi chiếu phim màn ảnh rộng do Ban Tuyên huấn (Phòng Chính trị Sư đoàn 5) thực hiện.

Buổi chiếu phim, phần thứ nhất là bộ phim tài liệu “Sư đoàn 5 - dấu ấn nửa thế kỷ”, gợi nhắc về những chiến công hào hùng của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và làm nghĩa vụ quốc tế giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi hoạ diệt chủng; đồng thời khẳng định sự lớn mạnh không ngừng của Sư đoàn trong giai đoạn hiện nay trên mọi mặt công tác. Phần thứ hai là bộ phim “Những người viết huyền thoại”, thuộc thể loại hành động - chiến tranh Việt Nam.

Thời đại công nghệ 4.0, việc người dân, đặc biệt là giới trẻ dễ dàng chọn lựa phim ảnh qua mạng internet, nhưng việc chiếu phim màn ảnh rộng vẫn được người dân  thích thú và hưởng ứng.

Theo ông Đặng Văn Tây- Bí thư ấp Cây Ổi, xem phim màn ảnh rộng vẫn có sự thú vị riêng. Hoạt động này diễn ra ở ngoài trời, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân đến xem, tạo hiệu ứng tích cực trong công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước, truyền thống quân đội, đơn vị; giúp tình cảm quân dân thêm gần gũi, gắn kết, yêu thương.

HOÀNG DANH