Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một cựu chiến binh tích cực giữ gìn an ninh trật tự xóm làng 

Cập nhật ngày: 17/02/2020 - 15:34

BTN - Cựu chiến binh Phạm Đình Khánh, 59 tuổi, vừa là tổ trưởng tổ tự quản số 3, vừa là công an viên phụ trách ấp An Điền, xã An Bình ở huyện Châu Thành, được người dân đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước.

CCB Phạm Đình Khánh làm vườn.

Nhập ngũ năm 1979, được biên chế vào Tiểu đoàn 12, Trung đoàn 584, Sư 432 Quân khu 3, năm 1986, ông phục viên, trở về cuộc sống đời thường. Năm 1989, CCB Phạm Đình Khánh được bà con tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ tự quản, đội phó đội tuần tra nhân dân ấp. Kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng ông cố gắng vượt qua, tích cực tham gia công tác địa phương. Năm 2010, ông Khánh được Ban Công an xã đề bạt làm công an viên phụ trách ấp cho đến nay.

Nhiều năm liền làm tổ trưởng tổ tự quản, ông Khánh gần gũi, hiểu được hoàn cảnh của từng gia đình vận động làm tròn nghĩa vụ công dân. Nhờ vậy, ông làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước nên tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định, không có đơn thư khiếu nại tố cáo vượt cấp. Các phong trào ở địa phương do ông vận động, bà con hưởng ứng, thực hiện rất nhiệt tình.

Ông Hoàng Văn Đề - Bí thư Chi bộ, kiêm trưởng ấp An Điền đánh giá: Tổ tự quản số 3 do CCB Phạm Đình Khánh làm tổ trưởng dẫn đầu trong các phong trào thi đua, điển hình như bà con trong tổ hiến trên 1.000m2 đất, riêng ông Khánh hiến 800m2, mở đường giao thông nông thôn. Ông Khánh còn vận động bà con góp hơn 5 triệu đồng lắp đặt hệ thống đèn thắp sáng đường quê.

Là thành viên trong tổ hoà giải, ông thường xuyên phối hợp với các chi hội đoàn thể và nhân dân nắm bắt tình hình, các mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân để giải quyết ngay tại cơ sở. Ông Khánh đã góp phần xây dựng tổ văn hoá tiêu biểu của ấp trong nhiều năm liền. Tỷ lệ hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá hằng năm đạt trên 95%. Với thành tích đạt được, nhiều năm liền ông Khánh được UBND huyện Châu Thành khen tặng, đặc biệt, ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác Mặt trận năm 2019.

Là một công an viên phụ trách ấp, ông Khánh bám sát địa bàn, quản lý tốt các đối tượng. Trong các buổi sinh hoạt định kỳ của ấp, ông Khánh đề xuất với Chi uỷ tổ chức tuyên truyền lồng ghép về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm để nâng cao tinh thần cảnh giác. Hằng đêm, ông Khánh cùng với đồng đội đi tuần tra, kiểm soát trong địa bàn, kịp thời phát hiện, truy bắt các đối tượng phạm tội, triệt xoá nhiều sòng bài, đá gà trên địa bàn ấp, qua đó, góp phần xây dựng địa bàn ấp An Điền trong sạch, vững mạnh.

Anh Nguyễn Quốc Cường - Phó trưởng Công an xã An Bình cho biết, khi CCB như ông Khánh làm công tác bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở, anh rất yên tâm. Ông Khánh sẽ phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, kiên quyết đấu tranh với cái xấu, cái ác. Từ khi nhận nhiệm vụ đến nay, năm nào ông Khánh cũng đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” và nhận được nhiều giấy khen của xã và huyện.

Ông Phạm Văn Quân - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã An Bình nhận xét, CCB Phạm Đình Khánh luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Khánh có lối sống giản dị, sẵn sàng giúp đỡ mọi người nên được đồng chí, đồng đội và nhân dân quý mến, kính trọng, xứng đáng là một trong những điển hình trong phong trào thi đua “CCB làm theo lời Bác”.

HÀ QUANG