BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thạnh Tây, Tân Biên

Một doanh nghiệp khốn đốn vì tin đồn thất thiệt 

Cập nhật ngày: 18/08/2017 - 17:03

BTN - Vừa qua, Báo Tây Ninh có nhận đơn của bà Ðoàn Thị Ngọc Mai (SN 1977, ngụ tổ 4, ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên) đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ và ngăn chặn tình trạng một số người cố tình tung tin đồn thổi không đúng sự thật, gây bất lợi cho công việc làm ăn và ảnh hưởng đến uy tín gia đình bà.

Phía trước căn biệt thự và cổng vào cơ sở sản xuất chao (bên phải) của bà Mai.

Trong đơn, bà Ðoàn Thị Ngọc Mai- chủ cơ sở sản xuất chao Phúc Bình Dương, trình bày: Vào ngày 27.7, có 3 xe chuyên dụng của Công an tỉnh đậu bên ngoài biệt thự, gần cổng vào cơ sở sản xuất chao. Gia đình bà Mai cũng không rõ là công an đang làm nhiệm vụ gì, nhưng do nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem, có người dùng điện thoại quay phim, chụp hình. 

Sự việc sau đó bị một số người đồn thổi theo chiều hướng xấu. Cụ thể, họ đồn rằng gia đình bà buôn bán ma tuý nên bị công an đến bắt cả vợ chồng lẫn con cái. Thậm chí, có người còn gọi điện thoại cảnh báo các nhà phân phối sản phẩm chao Phúc Bình Dương không nên nhập mặt hàng này nữa, vì cơ sở sắp bị niêm phong. Dư luận xấu lan nhanh đến “chóng mặt”, cả trong và ngoài tỉnh, hằng ngày, gia đình bà phải “quay cuồng” thanh minh, giải thích và luôn trong tâm trạng bất an.

Bà Mai nói: “Nhiều đối tác làm ăn tỏ vẻ nghi ngờ, mặc dù tôi giải thích cặn kẽ nhưng sự ngờ vực dường như chỉ có tăng chứ không giảm. Một số người không hiểu chuyện còn đồn đoán là cơ sở sản xuất chao và ngôi biệt thự mà gia đình tôi có được là do buôn bán ma tuý.

Quả thật, áp lực tinh thần hết sức khủng khiếp, chúng tôi không thể chịu đựng nổi nữa. Rất mong cơ quan chức năng giúp đỡ sớm ngăn chặn những lời đồn không đúng sự thật, để gia đình tôi an tâm sinh sống làm ăn”.

Rất bức xúc nên chỉ cần bà nghe ở đâu có tin đồn, lập tức cho người tìm đến đó hỏi han để ghi lại bằng chứng. Bà Mai cho biết sẽ cung cấp thông tin về những trường hợp này khi cơ quan chức năng cần. Bà Ðoàn Thị Ngọc Mai không khỏi lấy làm tiếc: “Ðối diện nhà tôi có một con đường đất đỏ khá rộng, phải chi công an để xe chở phạm nhân bên đó thì chắc đã không có chuyện gì xảy ra. Thực tế, từ khi cơ sở sản xuất chao chiếm được lòng khách hàng đến nay đã có không ít người ganh ghét, nên nhân cơ hội này họ tung chiêu đồn xấu cũng là điều dễ hiểu”.

Về vụ việc này, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cho biết: “Ngày 27.7.2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cùng phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh có tiến hành dựng lại hiện trường một vụ án buôn lậu gần nhà bà Mai.

Trong quá trình kiểm tra hiện trường, đường đi của đối tượng trên quốc lộ 22 có cho đối tượng chỉ dẫn đường vận chuyển hàng phạm pháp và chụp ảnh ghi nhận- chỉ chụp ảnh hướng về phía bảng hiệu một nhà nghỉ để phục vụ công tác điều tra. Quá trình công tác được thực hiện hoàn toàn đúng quy định pháp luật. Vụ việc không liên quan gì đến gia đình bà Ðoàn Thị Ngọc Mai. Nếu có cá nhân cố tình đồn thổi không đúng sự thật thì phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật”.

Quốc Sơn