BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một gia đình tích cực tình nguyện hiến máu 

Cập nhật ngày: 10/04/2018 - 20:30

BTN - Điển hình như gia đình anh Lê Thanh Tuyến, ngụ phường 3. Gia đình anh có 4 người đến nay đã có hơn 60 lần hiến máu cứu người, được Ban chỉ đạo Thành phố đã nhiều lần biểu dương.

Anh Tuyến tham gia hiến máu.

Thời gian qua, trên địa bàn thành phố Tây Ninh, có nhiều tập thể và cá nhân nhiệt tình tham gia hiến máu cứu người. Họ là những nhân tố góp phần xây dựng và phát triển phong trào hiến máu nhân đạo ở địa phương. Điển hình như gia đình anh Lê Thanh Tuyến, ngụ phường 3. Gia đình anh có 4 người đến nay đã có hơn 60 lần hiến máu cứu người, được Ban chỉ đạo Thành phố đã nhiều lần biểu dương.

 

Trong gia đình, anh Tuyến là người đi đầu và phát động việc hiến máu. Anh Tuyến sinh năm 1978, hiện công tác ở Ban Dân vận Tỉnh uỷ. Bản thân anh Tuyến tham gia hiến máu từ năm 2004, khi là Bí thư Đoàn Thanh niên phường 3. Anh Tuyến cho biết: “Khi còn tham gia phong trào Đoàn, với vai trò là Bí thư, tôi thường xuyên vận động anh em đoàn viên hiến máu. Trước khi vận động, bản thân các anh em trong Ban Thường vụ Đoàn phường lúc đó cũng phải hiến máu để làm gương, giúp cho các bạn đoàn viên an tâm hiến máu”.

Giống như các bạn trẻ, lần đầu hiến máu, anh Tuyến cũng rất hồi hộp, lo lắng, không ngủ được. Nhưng sau lần đầu hiến máu, anh thấy sức khoẻ vẫn bình thường nên anh thường xuyên tham gia hiến máu.

Anh Tuyến tâm sự: “Ban đầu tôi tham gia hiến máu chỉ nghĩ là để hưởng ứng phong trào. Nhưng về sau, tôi hiểu được sự cần thiết của việc tiếp máu để cứu người, nhất là trong lúc người ta nguy kịch. Máu của mình có thể cứu mạng cho người bệnh nên tôi tự nguyện tham gia”.

Hơn 13 năm qua, anh Tuyến đã hiến máu tổng cộng 28 lần. Anh còn vận động người thân trong gia đình cùng tham gia. Vợ anh Tuyến hiến máu được 15 lần; người em trai của anh Tuyến hiến 8 lần; em gái út của anh có 10 lần hiến máu; một người em khác cũng có 2 lần hiến máu. Mẹ của anh Tuyến cũng từng tham gia hiến máu nhưng nay tuổi cao, sức khoẻ kém nên bà không tham gia nữa. 

Chị Lê Mộng Thuý, sinh năm 1983, em gái anh Tuyến tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2004. Lúc đó, chị Thuý là Bí thư Chi đoàn khu phố 2, phường 3. Thuý hăng hái tình nguyện để làm gương cho các bạn đoàn viên, thanh niên ở khu phố.

Chị Thuý cho biết, bản thân thấy vui khi tham gia vào phong trào đem lại nhiều lợi ích cho xã hội. Theo chị cho biết: “Mỗi lần hiến máu mình rất vui vì máu của mình có thể dùng cứu được người nào đó khi người ta cần. Mỗi lần hiến máu xong, sức khoẻ mình bình thường, nhiều khi mình còn được xét nghiệm máu miễn phí để kiểm tra tình trạng sức khoẻ”.

Gia đình anh Lê Thanh Tuyến đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng 2 bằng khen với thành tích nhiều lần hiến máu. Anh Tuyến chia sẻ: “Khi nào còn đủ sức khoẻ, tôi vẫn muốn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện, mong góp phần giúp cho người, cho đời”.

QUẾ HƯƠNG


Liên kết hữu ích