BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Một lòng phục vụ nhơn sanh” 

Cập nhật ngày: 10/07/2019 - 10:19

BTN - Lễ sanh Ngọc Tứ Thanh bộc bạch, ông luôn tâm niệm “Làm đạo là để phục vụ nhơn sanh”. Trong quá trình hành đạo, ông luôn trăn trở về di nguyện của Bác Hồ là “đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”.

Ông Huỳnh Văn Tứ (áo dài trắng) được biểu dương trong Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Thành uỷ Tây Ninh.

Ông Huỳnh Văn Tứ (SN 1964) là chức sắc đạo Cao Ðài, phẩm Lễ sanh, thánh danh Ngọc Tứ Thanh, giữ nhiệm vụ cai quản họ đạo liên khu phố Ninh Lợi, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh. Ông là một trong 11 tấm gương tiêu biểu được Ban Thường vụ Thành uỷ TP. Tây Ninh biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15.5.2015 của Bộ Chính trị (Khoá XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lễ sanh Ngọc Tứ Thanh bộc bạch, ông luôn tâm niệm “Làm đạo là để phục vụ nhơn sanh”. Trong quá trình hành đạo, ông luôn trăn trở về di nguyện của Bác Hồ là “đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Vì thế trong những năm qua, ông đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống không chỉ riêng tín đồ, mà còn hướng đến những đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở khắp nơi. Khu vực ông Tứ hành đạo, tập hợp hơn 12.000 tín đồ, chiếm hơn 60% dân số các khu phố phường Ninh Thạnh. Ðây là điều kiện thuận lợi trong việc vận động tín đồ cùng tham gia hoạt động xã hội - từ thiện.

Ông Tứ bày tỏ: “Một người không đủ sức thì vận động tín đồ khắp nơi cùng chung tay phụng sự nhơn sanh”. Do vậy, bên cạnh việc vận động tín đồ tại địa phương, họ đạo còn vận động thêm những tấm lòng hảo tâm ở nơi khác. Ðồng thời, trong quá trình thực hiện, họ đạo luôn công khai, minh bạch các khoản thu, chi, danh sách những người được hỗ trợ đến những người đóng góp.

Hay như việc xây nhà đại đoàn kết cũng do họ đạo chủ trì xây dựng, đến khi hoàn thành công trình thì giao cho hộ nghèo. Từ đó, tín đồ, người dân rất tin tưởng, sẵn sàng ủng hộ các hoạt động do Ban cai quản phát động. Khi tổ chức các hoạt động từ thiện, Ban cai quản, các tổ nghi lễ và chính quyền đồng hành thì làm mới hiệu quả”.

 Kết quả, liên tục trong 3 năm gần đây, hằng tháng, họ đạo phát 100 suất gạo cứu tế. Mỗi dịp lễ, tết, họ đạo tặng quà cho người nghèo trong và ngoài địa bàn với tổng trị giá hơn 540 triệu đồng; xây tặng 24 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền hơn 450 triệu đồng; hỗ trợ gần 200 triệu đồng để làm đường giao thông.

Năm 2017, họ đạo thành lập Tổ chẩn trị y học cổ truyền, khám bệnh và bốc thuốc miễn phí cho người dân. Từ khi thành lập đến nay, Tổ chẩn trị đã bốc hơn 90.000 thang thuốc trị giá trên 460 triệu đồng. Ðể mở rộng hoạt động “Vì an sinh xã hội”, năm 2018, họ đạo thành lập Quỹ Từ thiện xã hội. Từ nguồn quỹ này, trong năm qua, họ đạo đã trao học bổng cho học sinh nghèo trị giá gần 110 triệu đồng, mua thẻ BHYT tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 40 triệu đồng.

Họ đạo Cao Ðài liên khu phố Ninh Lợi được UBMTTQVN các cấp trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen với thành tích thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cũng như trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, của phường Ninh Thạnh. Gần đây nhất, cá nhân ông Huỳnh Văn Tứ đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen với thành tích đóng góp để thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2018; UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018, cùng nhiều bằng khen, giấy khen khác.

Bà Phạm Mộng Quyên- Phó Bí thư Ðảng uỷ phường Ninh Thạnh chia sẻ: “Lễ sanh Ngọc Tứ Thanh luôn thực hiện đúng phương châm “Tốt đời - đẹp đạo”, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; có lối sống trong sáng, giản dị, gắn bó với đạo hữu, nhân dân. Ðồng thời, ông còn tích cực vận động tín đồ và người dân hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động của địa phương; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa; góp phần thực hiện tốt chính sách  an sinh - xã hội và chung sức vì sự phát triển của địa phương”.

QUẾ HƯƠNG - NHẬT QUANG