BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh tham dự giải vô địch Kick Boxing toàn quốc năm 2017:

Một mùa giải thành công 

Cập nhật ngày: 25/09/2017 - 13:50

BTN - Với thành tích xuất sắc gồm 1 HCV, 1 HCB và 1 HCÐ giành được tại giải này, đội tuyển Võ cổ truyền Tây Ninh đã có tổng cộng 25 huy chương các loại tại các đấu trường quốc gia và khu vực từ đầu năm đến nay, trở thành lá cờ đầu trong số các đội tuyển thể thao của TT Ðào tạo & Huấn luyện thể thao Tây Ninh hiện nay.

Tuyển thủ Ngô Tùng Chương- HCV đối kháng Low-kick hạng 91kg nam tại giải vô địch Kick Boxing TQ năm 2017.

Trung tuần tháng 9 vừa qua, tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Gia Lai, Tổng cục TDTT và Sở VH,TT&DL Gia Lai phối hợp tổ chức giải vô địch Kick Boxing toàn quốc năm 2017, thu hút 235 võ sĩ (86 nữ) của 26 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tham gia tranh tài ở 2 nội dung đối kháng cá nhân Low-kick (tấn công bằng chân tự do) và Full contact (chỉ thực hiện đòn tấn công trên thắt lưng).

Ðội tuyển Kick Boxing Tây Ninh gồm 12 võ sĩ do HLV Nguyễn Huỳnh Hải dẫn dắt, tham gia tranh tài ở các hạng cân đối kháng nội dung Low-kick.

Ðây là giải đấu quan trọng nhất của Kick Boxing quốc gia hằng năm, đồng thời là dịp để các đơn vị, địa phương kiểm tra phong độ vận động viên của mình, chuẩn bị tham dự ÐH.TDTT toàn quốc lần thứ VIII vào năm tới.

Do đó các đội dự giải đều tung ra đội hình mạnh nhất, kể cả thành viên đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia, khiến cuộc đua giành huy chương diễn ra hết sức gay go và quyết liệt.

Với thể lực và kỹ thuật đòn thế tốt, đồng thời trước giải còn được tập huấn tại Gia Lai trong hơn 1 tuần để làm quen với sân bãi, khí hậu, nên vào giải, các võ sĩ của Tây Ninh thi đấu tưng bừng, vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đem về trọn bộ huy chương.

Ở hạng 91kg nam, tay đấm vừa giành HCV hạng 80kg tại giải vô địch Võ cổ truyền toàn quốc vừa qua là Ngô Tùng Chương tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội của mình, lần lượt đánh bại các đối thủ với tỷ số cách biệt để đăng quang chức vô địch một cách xứng đáng.

Với tấm HCV này, Tùng Chương đã trở thành hiện tượng của võ thuật Tây Ninh ở mùa giải năm nay, khi lập “hattrick” vàng tại 3 giải đấu quan trọng là vô địch cúp các CLB Kick Boxing, vô địch võ cổ truyền và vô địch Kick Boxing toàn quốc. Ngoài ra, anh còn giành thêm 1 HCÐ tại giải Võ cổ truyền toàn quốc, trở thành VÐV giàu thành tích nhất của thể thao Tây Ninh trong năm nay.

Cùng với Tùng Chương, một tay đấm khác của đội tuyển Kick Boxing Tây Ninh là Lê Thị Trúc Tiên- HCÐ giải vô địch cúp các CLB Kick Boxing toàn quốc 2017, cũng thể hiện sự tiến bộ nhanh chóng, giành quyền vào chung kết hạng 54kg nữ gặp nữ tuyển thủ quốc gia Bùi Yến Ly (Hà Nội)- vô địch Muay Thái tại Ðại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á (AIMAG) 2017.

Trong trận đấu này, Trúc Tiên đã không thể tạo nên bất ngờ, đành thúc thủ với tỷ số 0-3, đem về tấm HCB cá nhân đầu tiên tại giải vô địch Kick Boxing quốc gia. Một thành viên khác của đội Tây Ninh là Nguyễn Thị Tuyết Nhung cũng thi đấu khá thành công, giành HCÐ ở hạng 56kg nữ. 

Với thành tích xuất sắc gồm 1 HCV, 1 HCB và 1 HCÐ giành được tại giải này, đội tuyển Võ cổ truyền Tây Ninh đã có tổng cộng 25 huy chương các loại tại các đấu trường quốc gia và khu vực từ đầu năm đến nay, trở thành lá cờ đầu trong số các đội tuyển thể thao của TT Ðào tạo & Huấn luyện thể thao Tây Ninh hiện nay.

Theo HLV Nguyễn Huỳnh Hải, đây chưa phải là thành tích cuối cùng của đội. Vào đầu tháng 10 tới, đội tuyển Võ cổ truyền sẽ tiếp tục có cơ hội gia tăng thành tích khi Tây Ninh đăng cai giải vô địch võ cổ truyền cụm miền Ðông Nam bộ năm 2017.

Ngay khi trở về, toàn đội sẽ tiếp tục bước vào luyện tập, với quyết tâm gặt hái thêm nhiều thành tích mới tại giải Võ cổ truyền cụm miền Ðông sắp tới.

TUẤN ANH