Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một ngày hai chuyến thăm cấp nguyên thủ 

Cập nhật ngày: 07/11/2017 - 19:52

Ngày mai (8.11), Tổng thống Chile và Thủ tướng Canada có chuyến thăm Việt Nam.

Nữ Tổng thống nước Cộng hòa Chile Michelle Bachelet Jeria - Ảnh: REUTERS

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng thống nước Cộng hòa Chile Michelle Bachelet Jeria sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 8 đến 9.11.

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Chile diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Chile thời gian qua tiếp tục phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam của Tổng thống Michelle Bachelet Jeria nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện Việt Nam-Chile; trao đổi, thống nhất phương hướng và các biện pháp nhằm làm sâu sắc hơn nữa khuôn khổ quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, khoa học, công nghệ và du lịch, cũng như tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Canada Justin Trudeau sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8 đến 9.11, nhân dịp dự Hội nghị lãnh đạo các nền kinh tế APEC 2017.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau - Ảnh: REUTERS

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Canada Justin Trudeau diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Canada phát triển tích cực đem lại lợi ích nhiều mặt, thiết thực và cùng có lợi cho cả hai nước.

Việt Nam và Canada thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1973. Từ năm 1994, hai nước đã trao đổi nhiều đoàn cấp cao.

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Canada ở Đông Nam Á, là thị trường ưu tiên của Chương trình hành động thị trường toàn cầu của Canada, thương mại hai chiều tăng ổn định những năm gần đây, khoảng 20 - 25%/năm, đạt 4,1 tỉ USD năm 2016 và 2,34 tỉ USD trong 8 tháng đầu năm 2017 (tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái).

Nguồn TTXVN