Xã hội   Chia sẻ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một người bị nạn, cả nhà khốn đốn 

Cập nhật ngày: 17/02/2017 - 10:36

BTNO - Như Báo Tây Ninh đã đưa tin, vào ngày 16.1.2017, trong khi đang làm thợ xây cho một công trình nhà ở tại thị trấn Châu Thành, anh Nguyễn Đức Thanh, sinh năm 1984, đã vô ý chạm vào đường điện cao thế dẫn đến sự cố tai nạn do điện giật. Sau khi gặp nạn, anh Thanh đã được người dân đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Do thương tích quá nặng, nạn nhân tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh).

Anh Thanh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo kết luận của bác sĩ, anh Thanh bị bỏng điện với tỷ lệ hơn 85% cơ thể, tỷ lệ hoại tử trên 25%. Chi phí điều trị cho anh Thanh có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Hiện tại, anh Thanh đã trải qua 4 lần phẫu thuật và tạm qua cơn nguy hiểm. Để có tiền chữa trị cho anh Thanh, gia đình anh đã vay mượn nhiều nơi, mặc dù đã tốn gần 100 triệu đồng tiền viện phí nhưng số tiền cần chi ra vẫn chưa dừng lại.

Gia đình anh Thanh có 7 người. Trong số 5 anh chị em trong nhà thì có 2 người đã lập gia đình, chỉ còn lại Thanh và hai em song sinh là Nguyễn Đức Toản và Nguyễn Đức Bình cùng sinh năm 1988 còn ở cùng cha mẹ. Cả ba anh em Thanh đều là thợ xây, rất siêng năng làm lụng. Cha của Thanh làm nghề chạy xe ôm, thu nhập lúc có lúc không. Bà Nguyễn Thị Biển- mẹ của Thanh sức khoẻ kém, đi lại khó khăn do di chứng của bệnh tai biến nên không thể lao động.

Từ khi anh Thanh bị tai nạn đến nay, gia đình mất nguồn thu nhập chính, bởi hai người em trai cũng phải vào viện chăm sóc anh. Hoàn cảnh gia đình hiện rơi vào bế tắc. Bà Biển ngậm ngùi: “Bây giờ tiền ăn hằng ngày cũng không có, huống hồ tiền chữa bệnh cho Thanh. Người nào có thể vay được thì cũng vay rồi”.

Chị Nguyễn Thanh Trâm, chị ruột anh Thanh chia sẻ: “Còn nỗi đau đớn nào hơn khi nhìn em trai mình từ một thanh niên khoẻ mạnh, trụ cột gia đình giờ lâm cảnh như vậy. Chúng tôi chẳng mong gì hơn giữ được mạng sống cho em Thanh”.

Để giúp đỡ anh Thanh, quý độc giả, các nhà hảo tâm có thể liên hệ số điện thoại 0904.902.192 (gặp chị Trâm) hoặc 0167.505.3191 (gặp anh Toản). Ngoài ra, có thể hỗ trợ trực tiếp qua số tài khoản Ngân hàng Agribank: 5706205147523 - chủ tài khoản là Nguyễn Thanh Trâm.

Thuỳ Dương

 

Tin liên quan