BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một nông dân Tây Ninh đạt danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2018 

Cập nhật ngày: 18/10/2018 - 19:31

BTNO - Đó là nông dân Tạ Văn Minh (ấp A2, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu).

Ông Minh vinh dự là một trong 63 gương nông dân tiêu biểu được trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2018 tại Lễ tôn vinh và trao danh hiệu nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2018, diễn ra ở Hà Nội vào đêm 14.10 vừa qua.

Nông dân Tạ Văn Minh vinh dự nhận danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc" năm 2018.

Đây là danh hiệu vinh danh công sức, tài năng, sáng tạo của người nông dân đã dấn thân vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam vững mạnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ về hình mẫu người nông dân mới trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Ông Tạ Văn Minh hiện có trên 70 ha đất, trong đó có 40 ha trồng cao su, diện tích còn lại luân canh trồng mì và lúa, lợi nhuận hằng năm trên 2,1 tỷ đồng.

Mô hình trồng trọt của ông đã tạo việc làm thường xuyên cho 20 lao động với thu nhập từ 5,5 - 6 triệu đồng/tháng. Ông còn phổ biến kinh nghiệm sản xuất cho 10 hộ gia đình khó khăn, trong đó có 6 hộ gia đình tại địa phương thoát nghèo, thu nhập ổn định.

Ngoài ra, ông còn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương; vận động các hộ nông dân tại địa phương nâng cấp 10 tuyến đường giao thông nông thôn. Bản thân ông đã hiến 1.000m2 đất để làm kênh tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, hằng năm ủng hộ quỹ Hỗ trợ nông dân và các quỹ từ thiện trên 70 triệu đồng.

Từ năm 2012 đến nay, ông Tạ Văn Minh liên tục được công nhận là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, trong đó năm 2016 được nhận danh hiệu "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi" cấp Trung ương. Bản thân ông cũng đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba; Chủ tịch UBND tỉnh và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen.

Thái Thành