BAOTAYNINH.VN trên Google News

Một số giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trước cổng trường 

Cập nhật ngày: 22/03/2018 - 14:30

BTN - Thời gian qua, tình trạng kẹt xe tại khu vực cổng trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh khiến nhiều người lo ngại. Vì vậy, các trường đã cố gắng tìm cách giải quyết.

Tại Trường tiểu học Hoàng Lê Kha (Châu Thành), bảo vệ dắt học sinh qua đường sau khi tan học.

QUY ÐỊNH HƯỚNG CHẠY CHO XE MÔ TÔ        

Khoảng 2 năm trở lại đây, Trường tiểu học Kim Ðồng (TP. Tây Ninh) đã tận dụng khoảng sân rộng để các phụ huynh điều khiển xe mô tô chạy trực tiếp vào trường đón các em. Ðặc biệt, Ban Giám hiệu đã quy định cụ thể hướng lưu thông trong khuôn viên trường dành cho xe mô tô để tránh tình trạng ùn tắc xe.

Một số phụ huynh có con đang theo học tại trường này chia sẻ, đây là cách làm hay và hiệu quả. Phụ huynh đỗ xe trong sân trường sẽ hạn chế tình trạng lộn xộn, kẹt xe trước cổng vào những giờ cao điểm.

Ðể làm được điều này, ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu đã yêu cầu phụ huynh khi đưa đón con phải đúng giờ, đỗ xe vào vị trí trường sắp xếp, không dựng xe tuỳ tiện, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ...

Ngoài ra, nhà trường còn để bảng thông báo, bố trí cán bộ túc trực thường xuyên để giám sát và nhắc nhở khi phụ huynh vi phạm. Trong quá trình thực hiện, nhà trường được lực lượng chức năng hỗ trợ trong việc điều tiết, nhắc nhở, sắp đặt và hướng dẫn giao thông ở khu vực phía ngoài cổng trường. 

Thầy Võ Hồng Châu- Hiệu trưởng Trường TH Kim Ðồng cho biết, thời gian tới, nhà trường tiếp tục quản lý chặt chẽ các phương tiện lưu thông trong sân trường, gắn thêm bảng tuyên truyền về các quy định dừng đỗ xe ở 2 bên cổng để phụ huynh nắm rõ; đồng thời phối hợp với Ðoàn phường kẻ thêm vạch hướng dẫn, phân luồng ở trong sân trường.

ÐỒNG HÀNH VÀO GIỜ TAN TRƯỜNG

Trường TH Hoàng Lê Kha (huyện Châu Thành) nằm trên tuyến ÐT 781, có nhiều xe ô tô tải chở nông sản. Trong suốt 2 năm qua, nhân viên trong trường như bảo vệ hay tạp vụ tận tình dẫn dắt học sinh qua đường để bảo đảm an toàn.

Một số phụ huynh chia sẻ, vì gia đình không có điều kiện đưa đón nên con em phải tự đi bộ về nhà. Từ ngày có người dẫn dắt học sinh qua đường vào giờ tan học, phụ huynh rất yên tâm.

Thầy Vũ Quốc Xuân- Hiệu trưởng Trường TH Hoàng Lê Kha cho biết, trường ở vùng nông thôn, nhiều trẻ em phải tự về nhà, trong khi tuyến đường trước cổng trường lại quá nhiều xe lưu thông.

Ðể bảo đảm ATGT cho học sinh, Ban Giám hiệu đã cử nhân viên bảo vệ và tạp vụ của trường liên tục đưa đón các em qua đường mỗi khi tan trường. Ngoài ra, phụ huynh đưa rước con em được ra về bằng cổng sau, còn những học sinh đi xe đạp hay đi bộ sẽ ra về bằng cổng chính, để thuận tiện cho việc quản lý và giúp đỡ các em qua đường.

Ðược biết, những năm trước, trường đã tổ chức giăng dây ngang đường để các em qua đường sau khi tan học. Thế nhưng, giải pháp này có nhiều bất cập, nhà trường đã ngưng áp dụng, thay thế bằng giải pháp dẫn dắt các em qua đường.

PHƯƠNG THẢO - THIÊN DI


Liên kết hữu ích