Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

MU bị ngáng chân, kẻ ngu ngốc Mourinho chửi là ai? 

Cập nhật ngày: 10/09/2017 - 14:44

Cơn thịnh nộ đầu tiên của Mourinho, khi MU bị chặn đứng trên sân Stoke City, sau 3 trận toàn thắng. Ông từ chối bắt tay người đồng nghiệp, bỏ dở họp báo vì "những điều ngu ngốc thì để dành cho kẻ ngu ngốc thốt ra...".

1. Jose Mourinho có thể điên tiết, hậm hực vì bị chia điểm nhưng thực ra việc MU gặp khó ở sân Britannia là điều đã được giới chuyên môn dự báo trước, bất kể đội bóng của nhà cầm quân người Bồ đang cho thấy sức sống mạnh mẽ khi toàn thắng từ đầu giải, ghi 10 bàn và chưa để thủng lưới.


Mourinho từ chối bắt tay đồng nghiệp và bỏ dở họp báo.

Rất đơn giản, kể từ khi Sir Alex giải nghệ, Quỷ đỏ chưa một lần gầm vang mỗi khi hành quân đến địa phận của Stoke City. Ngay mùa trước, MU của Mourinho cũng phải chật vật mới thoát thua nhờ cú sút như búa bổ của Wayne Rooney phút bù giờ.

Đêm qua, 2 chiến binh hàng công Marcus Rashford và Romelu Lukaku thay nhau nổ súng, nhưng trong một ngày dành cho Eric Maxim Choupo-Moting, cái tên mà Stoke City phải mất công theo đuổi suốt 4 năm mới có được, số phận MU ở sân Britannian (nay là Bet365) vẫn không được cải thiện.

Trận hòa 2-2 không làm mất đi vị trí dẫn đầu của MU sau 4 vòng nhưng nó cho thấy các fan đội bóng áo đỏ chưa thể mơ mộng, cũng như những thách thức mà Mourinho phải đương đầu cho nhiệm vụ tối thượng: đưa Quỷ đỏ trở lại làm bá chủ bóng đá Anh!

Nên nhớ, mùa trước MU cũng toàn thắng 3 trận đầu, nhưng sau đó là loạt kết quả xấu mà bắt đầu từ thất bại 1-2 trước Man City ở vòng 4. Và đừng quên lịch sử còn lên tiếng rằng, MU chưa bao giờ vô địch sau khi giành 9 điểm tuyệt đối 3 lượt đấu đầu!

2. Ngồi "ghế nóng" một đội bóng lớn như MU luôn là một áp lực, hơn nữa lại một MU thời hậu Sir Alex càng chịu căng thẳng nhiều hơn. Nhưng Mourinho yêu điều đó, bởi ông thích chinh phục và làm một nhà cầm quân tài giỏi thứ 2 ở Old Trafford sau HLV Ferguson đại tài.


Sau khi MU để thủng lưới trước, Rashford gỡ hòa và Lukaku đưa đội nhà vượt lên...

Tuy nhiên, việc ông có cơ hội để gắn bó lâu hơn hợp đồng 3 năm hiện tại, phụ thuộc cả vào thành tích mùa giải thứ 2 này, dù MU dự kiến bước vào đàm phán ký mới với ông từ tháng 11 này.

Nhà cầm quân thổ lộ, ông vẫn cần thêm 1 tân binh nữa thì mới đúng là MU ông mong muốn. Nhưng, trong mắt giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đội hình Quỷ đỏ năm nay uy lực nhất kể từ thời David Moyes, Louis Van Gaal và so với mùa trước của chính Mourinho.

3. Nhưng Mourinho vẫn cứ bực bội và có cơn thịnh nộ đầu tiên, trên sân khách Stoke City đêm qua. MU hòa, cựu thuyền trưởng Chelsea từ chối bắt tay đồng nghiệp Mark Hughes và bỏ dở cuộc họp báo. Telegraph bảo rằng, Mourinho cảm thấy bị xúc phạm, vì lời lẽ khó nghe từ HLV đối thủ lúc ông... xâm lấn qua khu vực kỹ thuật của Stoke City.


Nhưng MU vẫn không thể thắng trên sân Stoke City.

Nguồn này còn cho hay rằng, Mark Hughes còn thúc trọng tài đuổi Mourinho lên khán đài, hình ảnh từng có của "người đặc biệt" một khi mất sự kiểm soát.

Tuy nhiên, lần này Mourinho phản ứng khác, dù vẫn chẳng mấy nhã nhặn khi được hỏi về việc không thèm bắt tay: "Tôi không muốn trả lời vì đó là một câu hỏi kém, như thể là lỗi của tôi và những vấn đề của tôi.

Tôi không nói về những điều ngu ngốc. Tôi quá già để làm điều đó rồi. Những điều ngu ngốc chỉ dành cho những kẻ ngu ngốc nói thôi".

Còn phía bên kia chiến tuyến, Hughes lý giải: "Tôi đẩy ông ấy vì vào khu vực kỹ thuật của tôi. Có lẽ vì vậy mà Mourinho không muốn bắt tay với tôi". Nhưng HLV Stoke nhấn mạnh thêm, các HLV trong top 6 thường phản ứng tiêu cực một khi đội nhà nhận kết quả không như ý, và kết luận: Mourinho đã phản ứng thật sai lầm!

Nguồn Vietnamnet