BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mua bán người, cả mẹ và con gái đưa nhau vào tù 

Cập nhật ngày: 06/12/2017 - 23:10

BTNO - Ham mê kiếm tiền bất chính, cả mẹ và con gái ruột đều phải vào tù vì tội buôn bán phụ nữ.

Sáng 6.12, tại huyện Châu Thành, TAND tỉnh Tây Ninh mở phiên tòa lưu động, tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hoa (sinh năm 1995, ngụ xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) 8 năm tù giam, Nguyễn Thị Kiều Oanh (sinh năm 1978, ngụ xã Phước Đông, huyện Gò Dầu) 7 năm tù giam và Nguyễn Thị Thanh Hương (sinh năm 1979, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành) 4 năm tù giam với tội danh “Mua bán người”.  

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, năm 2014, Nguyễn Thị Thanh Hoa xuất cảnh lấy chồng và sinh sống tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Biết được đàn ông ở đây có nhu cầu mua phụ nữ về làm vợ, Hoa liền câu kết với người phụ nữ tên Nhung đang sinh sống tại đây để bán phụ nữ Việt Nam cho đàn ông Trung Quốc.

Sau khi thống nhất, Hoa liên lạc với mẹ ruột của mình là Nguyễn Thị Kiều Oanh. Sau đó Oanh tiếp tục câu kết với Nguyễn Thị Thanh Hương là chị chồng của mình cùng nhau tuyển chọn phụ nữ Việt Nam chuyển giao cho Hoa để bán cho đàn ông Trung Quốc.

Mỗi một phụ nữ được đàn ông Trung Quốc mua sẽ trả cho Nhung khoảng 4,5 vạn nhân dân tệ (tương đương 130 triệu đồng Việt Nam). Nhung chỉ giao lại cho Hoa 80 triệu đồng/1 phụ nữ. Số tiền nhận được Hoa sử dụng cho việc ăn uống và chi phí đi sang Trung Quốc cho các phụ nữ, còn lại gửi về cho Oanh để giao cho gia đình bị hại 30 triệu đồng/ 1 phụ nữ, trả công môi giới cho Hương 10 triệu đồng/ 1 phụ nữ, Hoa và Oanh hưởng lợi từ 20-30 triệu đồng/1 phụ nữ.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 8.2015 đến ngày 11.7.2017, Hoa cùng Oanh và Hương đã tuyển chọn, đưa 8 phụ nữ sang bán cho đàn ông Trung Quốc. Trong số 8 nạn nhân thì Oanh tự tuyển chọn và chuyển giao 5 người; còn Hương giới thiệu cho Oanh 3 người. Hoa đã bán 6 người, còn 2 phụ nữ đang chuẩn bị lên xe ôtô để đi ra phía Bắc xuất cảnh sang Trung Quốc thì bị bắt quả tang.

Gia Hân