BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mưa lớn gây ngập nhiều nơi  

Cập nhật ngày: 21/05/2019 - 20:47

BTNO - Cơn mưa lớn bắt đầu từ 13 giờ ngày 21.5 và chỉ kéo dài khoảng 1 giờ đồng hồ nhưng đã gây ngập nặng ở một số tuyến đường thuộc thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành, làm ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân.

Đường Lý Thường Kiệt (thị trấn Hòa Thành) ngập nặng trong cơn mưa chiều 21.5

Tại đường Lý Thường Kiệt (đoạn phía trước cây xăng Hùng Duy), thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành, nước ngập dâng cao cả một đoạn đường khoảng 300m. Một người dân đã đội áo mưa ra đường đứng cảnh báo để những người khác không lưu thông qua đây, tuy nhiên, nhiều người đi xe môtô phớt lờ cảnh báo này và chạy vào đoạn đường bị ngập dẫn đến xe bị chết máy, phải dắt bộ.

Điểm ngập nặng trên đường CTM8, đoạn đối diện với UBND phường Hiệp Ninh.

Trên đường Cách Mạng Tháng Tám thuộc thành phố Tây Ninh (đối diện UBND phường Hiệp Ninh và khu vực Trảng Dài), cơn mưa đã gây ngập nặng khiến xe cộ người dân khó khăn lưu thông, nhiều xe chết máy.

Có người điều khiển xe ô ô 4 chỗ khi tới những đoạn đường này đã không dám liều lĩnh cho xe đi qua, phải quay lại tìm đường khác để đi.

Một người dân phải dắt bộ vì xe chết máy khi qua điểm ngập trên đường CTM8.

Tương tự, điểm ngập nước trên đường Lạc Long Quân (đoạn gần giao lộ đường Lý Thường Kiệt- Nguyễn Trãi, phía trước Điện máy Xanh giáp với đường CMT8, thành phố Tây Ninh) cũng xảy ra tình trạng ngập nặng, một nhóm trẻ em còn “bơi lội” trên đường.

Điểm ngập trên đường Nguyễn Trãi (phường IV, thành phố Tây Ninh, đoạn tiếp giáp với đường CTM8).

Còn tại đường Trần Hưng Đạo (từ vòng xoay Trường Trần Hưng Đạo xuống cầu Thái Hòa), người dân phản ánh do hệ thống thoát nước không kịp, nên nước từ hố ga tràn ra đường. Do nước từ trên đường chảy xuống nên nhiều người dân khi lưu thông từ hướng cầu Thái Hòa lên đường 30.4 đã bị trượt nước té ngã, rất may không có người bị thương tích nặng.

Dù đã tạnh mưa khoảng 30 phút nhưng nước từ hố ga trên đường Trần Hưng Đạo vẫn tràn ra ngoài.

* Cơn mưa chiều nay cũng đã làm nhiều cây xanh trồng trên đường 30.4, thành phố Tây Ninh ngã đổ hàng loạt.

Đây là những cây xanh mới được trồng hai bên vỉa hè đường 30.4, mặc dù được giằng bằng các cột bê tông xung quanh chắc chắn, nhưng mới một trận mưa, đã có nhiều cây bị ngã đổ, kéo các cột bê tông cũng ngã theo.

Sau cơn mưa lớn, cây xanh trên đường 30.4 ngã đổ, người dân phải tháo dỡ để tạo lối đi vào nhà- Ảnh chụp lúc 15 giờ ngày 21.5.2019

Người dân ở đây cho biết, những ngày trước, khi có mưa cũng đã có nhiều cây ở trục đường này ngã đổ, là vì các cây xanh này mới được trồng, rễ chưa phát triển nhiều, nhưng do trồng cạn, nên chỉ cần mưa ướt đất và có gió thì sẽ ngã đổ.

Rất mong ngành chức năng quan tâm, cho giằng chắc chắn hơn và cần trồng sâu hơn, để bảo đảm cây vững chắc không ngã đổ, gây nguy hiểm đối với người đi đường và những người dân sống gần hai bên vỉa hè tuyến đường này.

Nghĩa Nhân - Tố Tuấn


 
Liên kết hữu ích