Xã hội   Điểm tin

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mưa lớn kèm gió lốc gây thiệt hại nhà cửa của người dân 

Cập nhật ngày: 19/10/2018 - 19:15

BTNO - Cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh vào chiều 18.10 đã làm tốc mái nhiều căn nhà của người dân ở huyện Trảng Bàng.

Một nhà dân bị tốc mái ở ấp Bình Nguyên 1, xã Gia Bình.

Theo thống kê ban đầu, có 50 căn nhà tốc mái hoàn toàn và 65 căn nhà tốc mái từ 20- 70%. Các căn nhà bị thiệt hại nằm ở các xã Gia Bình, Gia Lộc, Lộc Hưng, An Hòa, An Tịnh, Hưng Thuận, Đôn Thuận, Phước Lưu và Thị trấn Trảng Bàng.

Gió lốc cũng làm sập một cổng chào Khu dân cư; một phần mái Đình Trung ở ấp Phước Hiệp, xã Gia Bình bị cây ngã đè sập; nhiều diện tích lúa, hoa màu gần thu hoạch và cây cối cũng bị đổ ngã. Rất may không có thiệt hại về người.

Ngay sau đó, lãnh đạo các xã, thị trấn đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình và khảo sát tình hình thiệt hại, đồng thời huy động lực lượng hỗ trợ người dân dọn dẹp, sửa chữa lại nhà cửa.

Việt Khánh

* Cũng trong chiều 18.10, trên địa bàn huyện Bến Cầu, mưa lớn kèm theo gió lốc rất mạnh khiến cho nhiều cây cối, hoa màu của người dân các xã Tiên Thuận, Long Thuận, Long Khánh bị đổ ngã; hệ thống cáp quang cũng bị thiệt hại do cây ngã làm đứt dây cáp, liên lạc của người dân bị gián đoạn nhiều giờ liền.

Căn nhà của bà Trần Thị Tỉa ở xã Tiên Thuận bị gió lốc thổi sập, làm bà Tỉa bị thương nặng.

Đặc biệt, cơn lốc đã thổi tốc mái hơn 20 căn nhà của người dân, trong đó xã Tiên Thuận bị thiệt hại nặng nhất khi có 1 người bị thương nặng do gió lốc giật sập căn nhà, 1 căn bị sập hoàn toàn và 14 căn bị thổi tốc mái.

Sáng 19.10, lãnh đạo các xã đến thăm hỏi, động viên và chỉ đạo lực lượng dân quân hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Bà Lê Thị Tiền- Chủ tịch UBND xã Tiên Thuận đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 5.000.000 đồng cho gia đình bà Trần Thị Tỉa, nạn nhân bị thương do thiên tai.

Minh Tiên

* Trước đó, chiều 16.10, mưa giông kèm theo lốc xoáy xảy ra trên địa bàn xã Bến Củi (huyện Dương Minh Châu) đã làm tốc mái 5 ngôi nhà, làm hư hại toàn đồ đạc, vật dụng của 5 gia đình ở ấp 4, gây ngập lụt trên nhiều diện tích cao su non, hoa màu của bà con nông dân. Ước tính thiệt hại trên 70 triệu đồng.

Căn bếp của gia đình ông Nguyễn Văn Bụt bị lốc xoáy làm sập toàn bộ phần mái.

Hội Nông dân xã Bến Củi phối hợp cùng Xã đội đã đến sửa chữa lại mái nhà cho các gia đình có nhà bị hư hại.

HT 


 
Liên kết hữu ích