BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mưa lớn kéo dài gây ngập nhiều nơi 

Cập nhật ngày: 19/09/2019 - 13:47

BTNO - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết, đêm 17 đến ngày 18.9.2019, trên địa bàn tỉnh xảy ra mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và giông. Mưa to đã gây ngập một số nơi trên địa bàn hai huyện Tân Biên và Châu Thành.

Tại Tân Biên, trường Tiểu học xã Trà Vong bị ngập nặng. Dù vậy, thầy cô và học sinh vẫn lên lớp bình thường.

Mưa lớn làm nhiều nơi bị ngập nặng.

Còn trên địa bàn huyện Châu Thành, mưa cũng đã gây ngập nặng cho hơn 438 ha cây trồng ở các xã Hòa Thạnh, Biên Giới, Thanh Điền, Phước Vinh, trong đó có có 10 ha mía, 21 ha mì, 11,5 ha hoa màu và 396 ha lúa.

Hoa màu thiệt hại do ngập nước.

Xã Phước Vinh là địa phương ở Châu Thành bị ngập nặng nhất. Ngày 18.9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Phước Vinh đã tổ chức khảo sát tình hình ngập lụt những khu vực trọng yếu trên địa bàn xã.

Lực lượng dân quân giăng dây hai bên đường để cảnh báo khu vực nguy hiểm.

Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 18.9, cơn mưa lớn kéo dài gần 5 giờ đồng hồ làm mực nước sông Vàm Cỏ Đông dâng cao hơn 1 mét, gây ngập lụt trên diện rộng. Do mưa to kéo dài, các trường học ở xã đã cho học sinh nghỉ học trong ngày 18.9.

Nước tràn ngang qua đường giao thông.

Có 2 tuyến đường là đường huyện 5 và đường Băng Dung bị ngập sâu hơn 20 cm, chiều dài khoảng 2 km, lãnh đạo xã đã cử công an viên và lực lượng dân quân thường trực giăng dây hai bên đường và điều tiết giao thông; đường từ ngã tư Phước Vinh đi Sóc Thiết (xã Hòa Hiệp), đoạn cầu Phước Hưng bị sạt lở dài hơn 2 mét, lực lượng chức năng đã chốt chặn hai bên không cho xe qua lại.

Hoa màu bị nhấn chìm trong biển nước.

Theo số liệu thống kê, trên địa bàn xã Phước Vinh có 8 căn nhà bị ngập, hơn 133 ha lúa, hoa màu ngập chìm trong nước.

Nhi Trần – Minh Vũ


 
Liên kết hữu ích