BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mùng Một, tín đồ tấp nập đi lễ cầu an ở Tòa thánh Cao Đài 

Cập nhật ngày: 26/01/2020 - 08:48

BTNO - Sáng mùng Một Tết nguyên đán, khu vực nội ô Toà Thánh đông đúc các tín đồ theo đạo Cao Đài đưa gia đình, người thân vào làm lễ, cầu nguyện.

Theo truyền thống dân gian xưa nay, ngày mùng Một là ngày để con cháu quây quần, sum họp cùng ông bà, cha mẹ. Trước là thắp hương lạy tổ tiên, sau là mừng tuổi ông bà, người thân.

Theo Cha đi lễ.

Với những người theo đạo Cao Đài, Đền Thánh và Báo Ân từ được xem là nhà thờ Cha, Mẹ của chúng sanh. Vì vậy, trong sáng mùng Một, nhiều gia đình trước khi đến mừng tuổi ông bà thường đưa nhau vào đây để vái lạy, cầu nguyện cho một năm mới an khang, thịnh vượng.

Múa lân và nhạc sắc tộc.

Vào lúc 7 giờ sáng mùng Một còn có tiết mục múa lân mừng Xuân mới trước Đền Thánh và Báo Ân Từ. Đây cũng là điều thích thú và mong chờ nhất của người dân khi đến Toà Thánh được xem múa lân và nhạc sắc tộc.

Sáng sớm người đi lễ đã đông ken.

Anh Trần Minh Tâm (ngụ tại huyện Hoà Thành) cho biết, mỗi năm, vào 6 giờ sáng mùng Một, vợ chồng anh đều đưa con vào đây để lạy, cầu nguyện cho gia đạo được bình an, các con học hành thông minh.

Cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng!

Cùng ghi lại kỷ niệm đẹp đầu năm mới.

Con trai anh Tâm – Trần Phạm Minh Trí, năm nay 11 tuổi đang đứng háo hức ở khuôn viên sân Báo Quốc Từ chờ đoàn lân đến múa. Minh Trí cho biết, từ nhỏ, em đã được ba mẹ đưa đi lễ chùa vào sáng mùng Một, và năm nào cũng chờ xem xong phần biểu diễn múa lân mới về.

Ngọc Diêu