BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chợ Long Hải:

Mương thoát nước bị nghẽn, nước thải tràn lên đường 

Cập nhật ngày: 24/02/2018 - 13:42

BTN - Đó là tình cảnh của những hộ dân sống bên đường vòng quanh chợ Long Hải (ấp Long Hải, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành, phía bên phải theo hướng từ trụ sở UBND xã đi ra chợ) phải chịu đựng trong thời gian qua do tình trạng ô nhiễm nước cống từ hệ thống mương thoát nước tràn lên đường.

Nước thải từ hệ thống mương thoát nước tràn lên lòng đường.

Người dân sống tại đây cho biết, trước đây, khi huyện Hoà Thành đầu tư xây dựng hệ thống mương thoát nước chợ Long Hải, người dân sống tại con đường bao quanh chợ rất phấn khởi. Bởi từ lâu nay, chợ Long Hải không có hệ thống mương thoát nước, nên nước thải từ hoạt động kinh doanh ở chợ bị ứ đọng gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến cuộc sống của các hộ dân.

Tuy nhiên, sau khi hệ thống mương thoát nước cặp theo con đường vòng quanh chợ hoàn thành, người dân vui mừng chưa được bao lâu lại tiếp tục khổ sở vì nước thải từ hệ thống mương thoát nước tràn lên đường ngay phía trước các nhà dân đang sinh sống, kinh doanh. Nước thải ứ đọng lại gây hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống cũng như việc kinh doanh, đi lại của người dân.

Có thể nguyên nhân dẫn đến tình trạng ô nhiễm này là do các tiểu thương đang kinh doanh trong chợ thiếu ý thức vứt rác thải, kể cả nội tạng động vật sau khi mua bán xuống mương khiến mương bị nghẽn, tràn nước lên đường. Mặc dù người dân đã nhiều lần kiến nghị đến chính quyền xã Trường Tây yêu cầu giải quyết, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Chủ tịch UBND xã Trường Tây cho biết, hệ thống mương thoát nước dọc theo con đường chợ Long Hải được thiết kế theo kiểu tự thấm. Tuy nhiên, thời gian qua, con mương bị “quá tải” không thấm kịp, nước thải tràn lên đường gây ô nhiễm khiến người dân bức xúc.

UBND xã đã nắm được tình hình và báo cáo lên huyện để có hướng xử lý. Trong năm 2018, huyện sẽ đầu tư thêm hệ thống mương dẫn nước từ chợ Long Hải ra khu vực Trảng Ông Tài, khi đó sẽ giải quyết được tình trạng này.

Riêng việc người dân phản ánh tiểu thương thiếu ý thức vứt rác bừa bãi xuống mương, trước mắt, UBND xã chỉ đạo Ban quản lý chợ kiểm tra lại hệ thống mương thoát nước để nạo vét rác (nếu có), bảo đảm nước thoát được.

THIÊN TÂM