Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ chạm trán Costa Rica ở bán kết Gold Cup 

Cập nhật ngày: 20/07/2017 - 12:31

Lượt trận tứ kết CONCACAF Gold Cup 2017 diễn ra sáng ngày 20-7 (giờ VN) không có bất ngờ nào xảy ra khi 2 đội bóng được đánh giá cao hơn là Mỹ và Costa Rica đều giành chiến thắng.


Các cầu thủ Mỹ ăn mừng chiến thắng. Ảnh: REUTERS.

Trước El Salvador, Mỹ chỉ mất đúng 45 phút hiệp 1 để giải quyết trận đấu.  El Salvador vốn bị đánh giá rất thấp, họ xếp dưới cả Jamaica ở bảng C và chỉ giành vé đi tiếp nhờ suất dành cho đội hạng 3 có thành tích tốt.

Trước một đối thủ như vậy, Mỹ dễ dàng chiếm lĩnh thế trận từ những phút đầu tiên. Tuy vậy, lối chơi co cụm phòng thủ của El Salvador cũng gây ra ít nhiều khó khăn cho đối thủ và đến phút 41, đội chủ nhà mới có bàn mở tỷ số.

Từ quả treo bóng trên chấm đá phạt của Michael Bradley, Omar Gonzalez ập vào đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Chỉ 4 phút sau đó, Eric Lichaj nhân đôi cách biệt cho Mỹ khi thoát xuống phá bẫy việt vị rồi dứt điểm góc hẹp đánh bại thủ thành Carrilo.


Tình huống ghi bàn nhân đôi cách biệt của Mỹ. Ảnh: REUTERS

Sang hiệp 2, Mỹ chủ động chơi chậm lại để bảo toàn chiến thắng còn El Salvador cũng bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Chung cuộc Mỹ thắng 2-0.

Ở trận đấu trước đó, Costa Rica gặp khá nhiều khó khăn trước một Panama kiên cường và chung cuộc chỉ giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha đá phản lưới nhà của Anibal Godoy ở phút 78.

Với kết quả này, Mỹ và Costa Rica sẽ chạm trán trong trận bán kết diễn ra vào sáng ngày 23-7. Trận đấu còn lại sẽ được quyết định từ 2 cặp đấu tứ kết Jamaica – Canada và Mexico – Honduras diễn ra sáng ngày 21-7.

Nguồn TTO