Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ chính thức điều tra Apple vụ làm chậm iPhone 

Cập nhật ngày: 31/01/2018 - 13:11

Apple đang phải đối mặt với một cuộc điều tra mới từ cả Bộ Tư Pháp và Ủy ban chứng khoán - hối đoái Mỹ nhằm xác định xem liệu công ty có phạm luật khi tung ra những bản cập nhật phần mềm làm chậm iPhone cũ của người dùng hay không.

Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt các vụ điều tra nhắm vào việc cập nhật phần mềm của Táo khuyết. Công ty cũng đang phải đối mặt với một vụ điều tra hình sự ở Pháp (nơi cố tình làm giảm tốc thiết bị di động là bất hợp pháp), một cuộc điều tra của cơ quan chống độc quyền Italia và nhiều vụ kiện tập thể khác của khách hàng.

Hiện tại, cuộc điều tra của chính phủ Mỹ mới ở giai đoạn đầu, nên người ta chưa rõ liệu nhà chức trách Mỹ có đi đến những biện pháp xử lý cứng rắn hay không.

Cuối năm ngoái, Apple từng lên tiếng thú nhận đã chủ ý giảm bớt hiệu năng hoạt động trên iPhone cũ nhằm bảo vệ thiết bị trước nguy cơ gặp trục trặc, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Kể từ đó, công ty đã bị vô số chỉ trích vì sự thiếu minh bạch trong cung cấp thông tin này cho khách hàng.

Điều này buộc đại gia công nghệ Mỹ phải đưa ra lời xin lỗi chính thức người dùng và xúc tiến kế hoạch giảm giá thay mới pin iPhone xuống còn 29 USD để xoa dịu dư luận.

Ngoài ra, CEO Apple Tim Cook thông báo, bản cập nhật lớn tiếp theo dành cho hệ điều hành iPhone, iOS 11.3, sẽ bổ sung tính năng cho phép người dùng tùy chọn giảm tốc dế cưng (đi kèm nguy cơ thiết bị tái khởi động ngẫu nhiên tăng cao) cũng như cung cấp các thông tin rõ ràng hơn về tình trạng pin nói chung của thiết bị.

Nguồn vietnamnet (Theo The Verge, CNN)


Liên kết hữu ích