BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ có thể triển khai khí tài trên biển Đông

Cập nhật ngày: 02/01/2017 - 09:01

Trang mạng Scout.com của Mỹ đưa tin, các chiến lược gia cấp cao của Lục quân Mỹ và Lầu Năm Góc đang nghiên cứu cách thức để vận hành các hệ thống vũ khí hiện nay theo phương pháp mới trên toàn thế giới, trong đó có thể bố trí các đơn vị pháo di động ở các khu vực trên biển Đông, để nếu cần thiết, với tính năng là vũ khí phòng không, sẽ bắn hạ rocket và tên lửa hành trình ở trên không.

Theo nguồn tin, ngoài biển Đông, nhiều pháo di động phòng không cũng có thể phát huy hiệu quả ở những khu vực như Trung Đông và Đông Âu. 

Theo Scout.com, mặc dù không chính thức xác nhận về triển vọng hợp tác với các đồng minh để triển khai khí tài trên biển Đông, giới chức Lầu Năm Góc vẫn khẳng định Mỹ đang tăng cường hợp tác với đồng minh trong khu vực này. Người phát ngôn Lầu Năm Góc Bill Urban cho hay, trên thực tế, Lầu Năm Góc đang tăng cường đáng kể việc hỗ trợ cho các đồng minh ở Thái Bình Dương.

Luật quốc phòng 2016, có tên Sáng kiến an ninh hàng hải Đông Nam Á, cung cấp khoản ngân sách mới để giúp Bộ Quốc phòng Mỹ thực hiện huấn luyện, trang bị và cung cấp thêm các hỗ trợ cho Philippines, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Nguồn Báo Sài Gòn Giải phóng