BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ đưa 2 máy bay ném bom tham gia tập trận bắn đạn thật cùng quân đội Hàn Quốc 

Cập nhật ngày: 09/07/2017 - 19:21

Quân đội Hàn Quốc cho biết, hôm 8.7, hai máy bay ném bom chiến lược siêu thanh của Mỹ B-1B Lancer đã tham gia cuộc tập trận bắn đạn thật tại Hàn Quốc nhằm phô diễn sức mạnh, cảnh báo Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn lực lượng không quân Hàn Quốc cho biết, cặp máy bay chiến lược B-1B đã bay từ căn cứ không quân Mỹ Anderson trên đảo Guam và nhập đội cùng các máy bay chiến đấu khác của Mỹ và Hàn Quốc trên bầu trời tỉnh Gangwon để tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật, tấn công vào những vị trí giả định là bệ phóng tên lửa cùng các cơ sở ngầm của Triều Tiên. 

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-1B Lancer của Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo Yonhap, hai máy bay ném bom sau đó đã bay về phía Tây, đến gần Vùng Phi quân sự hoá (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên trước khi rời không phận Hàn Quốc.

Cuộc tập trận này được tiến hành sau một cuộc tập trận phóng tên lửa đạn đạo phối hợp quy mô lớn của liên quân Mỹ - Hàn ngày 5.7, trong một động thái nhằm phát đi một thông điệp cứng rắn tới Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thành công tên lửa liên lục địa Hwasong-14 vào sáng 4.7.

Triều Tiên tuyên bố hôm 4.7 rằng, tên lửa Hwasong-14 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân kích thước lớn và nặng.

Một số chuyên gia tin rằng tên lửa của Triều Tiên có tầm bắn đến tận Alaska và Hawaii.

Căng thẳng tăng cao trong khu vực sau vụ phóng tên lửa ICBM của Triều Tiên, hành động mà các nhà phân tích mô tả là, giống như “dội gáo nước lạnh" vào nỗ lực của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong việc loại bỏ các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng bằng các biện pháp hoà bình.

THUÝ TRINH

Theo Yonhap