BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ tăng cường quân tới châu Âu 

Cập nhật ngày: 22/03/2019 - 09:32

Không quân Mỹ gần đây đã triển khai 6 máy bay ném bom B-52 có khả năng mang vũ khí hạt nhân tới châu Âu để thực hiện các cuộc tập trận với các đồng minh khu vực và các đối tác trong NATO.

Máy bay ném bom B-52 của Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo CNN, đây được xem là thông điệp mạnh mẽ gửi tới Nga khi Moscow đang kỷ niệm 5 năm sáp nhập Crimea vào Nga.

Căng thẳng giữa Mỹ và Nga tiếp tục gia tăng đều đặn trong những tháng gần đây sau khi Nga bắt giữ tàu và các thủy thủ Ukraine ở eo biển Kerch vào tháng 11-2018. NATO lên tiếng cáo buộc Nga “tập trung quân sự trên diện rộng ở Crimea” và Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho rằng việc sáp nhập Crimea vào Nga “tiếp tục gây ra mối đe dọa cho các đồng minh khu vực của chúng ta”. 

Nga cáo buộc Mỹ và các đồng minh NATO tăng cường các hoạt động gián điệp ở biên giới Nga kể từ cuộc khủng hoảng Ukraine năm 2014, tiến hành một số cuộc tập trận ngày càng tăng trong khu vực và tăng số lượng binh sĩ được triển khai vĩnh viễn ở các nước Baltic, Ba Lan và Romania. 

Theo số liệu của Bộ Quốc phòng Nga, mạng lưới phòng không của Nga đã phát hiện và theo dõi hơn 1.000 máy bay do thám nước ngoài và máy bay không người lái bay dọc biên giới của Nga vào năm 2018.

Nguồn SGGPO


 
Liên kết hữu ích