BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ tính đưa hàng loạt máy bay tấn công tới bán đảo Triều Tiên 

Cập nhật ngày: 22/02/2018 - 15:45

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin Mỹ sẽ triển khai các máy bay tấn công tới bán đảo Triều Tiên trong một vài tháng tới và có thể nhắm mục tiêu tới Bình Nhưỡng.

Máy bay MQ-1C Gray Eagle của Mỹ.

Báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc tuần này đưa tin, 12 máy bay tấn công không người lái sẽ được triển khai tới bán đảo Triều Tiên vào tháng 3 hoặc tháng 4 tới và những máy bay này có thể nhắm mục tiêu tới các lãnh đạo và quân đội Triều Tiên. Đây cũng là thời điểm Thế vận hội mùa Đông tại Hàn Quốc vừa kết thúc.

Theo Chosun, một nhà chứa đã được xây dựng dành cho máy bay không người lái Gray Eagle (Đại bàng Xám). Ngoài ra, các trang thiết bị và nhân sự hỗ trợ được cho là đã tới căn cứ không quân của Mỹ ở Kunsan trên bờ biển phía tây của Hàn Quốc.

General Atomics MQ-1C Gray Eagle là hệ thống máy bay không người lái do hãng General Atomics Aeronautical Systems phát triển cho quân đội Mỹ. Với độ sải cánh gần 17m, Gray Eagle có thể thực hiện nhiều sứ mệnh, bao gồm tấn công, trinh sát và xâm nhập. Tầm hoạt động lên tới 400km sẽ cho phép các máy bay không người lái này bao phủ hầu hết lãnh thổ Triều Tiên.

Nếu thông tin trên là chính xác, đây sẽ là lần tiếp theo Mỹ đưa các máy bay tấn công không người lái tới Hàn Quốc. Tháng 3/2017, Mỹ đã triển khai các máy báy này tới bán đảo Triều Tiên để đáp trả các “động thái khiêu khích” của Bình Nhưỡng. Mặc dù vậy, sự hiện diện của các máy bay Mỹ cũng không thể ngăn cản Triều Tiên tiến hành hàng loạt vụ thử tên lửa sau đó.

Hồi đầu tuần này, người phát ngôn của lực lượng Mỹ thông báo các cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục được nối lại sau khi Thế vận hội dành cho người khuyết tật tại Pyeongchang, Hàn Quốc kết thúc vào tháng 3, bất chấp sự phản đối của Triều Tiên. Trước đó, liên minh Mỹ - Hàn đã nhất trí dừng các cuộc tập trận thường niên trong thời gian diễn ra Thế vận hội.

Nguồn baolaocai