BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2016, công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện Gò Dầu đạt 0,26% 

Cập nhật ngày: 14/03/2017 - 21:45

BTNO - Ngày 14.3, Đoàn phúc tra của UBND tỉnh do ông Nguyễn Văn Quá- Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND huyện Gò Dầu.

Qua phúc tra nhằm nắm rõ hơn về tình hình thực hiện công tác giảm nghèo trên địa huyện Gò Dầu, từ đó có hướng để tỉnh đề xuất các giải pháp giải quyết những khó khăn, hạn chế của địa phương trong thời gian tới.

UBND huyện Gò Dầu trao quà hỗ trợ hộ nghèo ở địa phương- Ảnh minh họa

Huyện Gò Dầu có diện tích đất tự nhiên gần 26.000 ha, với hơn 38.000 hộ dân sinh sống, trong đó có gần 800 hộ nghèo, chiếm hơn 2% dân số. Trong năm 2016, các cấp ủy đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã nỗ lực thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nhằm kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Công tác phối hợp thực hiện rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo đảm bảo chặt chẽ, không bỏ sót đối tượng.

Các ban, ngành, đoàn thể huyện đã tích cực thực hiện các chương trình giảm nghèo như: Chương trình hỗ trợ tín dụng ưu đãi cho hộ nghèo; Chương trình hỗ trợ nhà ở; Hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm; Hỗ trợ tiền điện, trợ giúp pháp lý và các chính sách bảo trợ xã hội, qua đó đã có hàng chục tỷ đồng đến tay người nghèo, giúp họ có vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo.

Năm qua, Gò Dầu đã mở 16 lớp dạy nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn và tạo việc làm cho hơn 3.000 lao động. Ngoài ra, hàng ngàn phần quà, hàng trăm suất học bổng cũng được trao cho các hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Kết quả thực hiện các chương trình-dự án trong năm 2016, Gò Dầu đã giảm 98/74 hộ nghèo, đạt 0,26%, vượt 0,06 so với kế hoạch.

Trọng Cầu