BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2016, Sở TT-TT hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao 

Cập nhật ngày: 11/04/2017 - 22:07

BTNO - Mới đây, Tổ Công tác UBND tỉnh do ông Phạm Trung Chánh – Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm tổ trưởng cùng các thành viên đã có buổi làm việc với Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao năm 2016.

Quang cảnh buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở TT-TT cho biết, năm 2016, Sở được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao 31 nhiệm vụ. Số nhiệm vụ đã hoàn thành là 27 và chưa hoàn thành là 4 nhiệm vụ.

Theo Sở TT-TT, trên địa bàn tỉnh có 5 doanh nghiệp viễn thông nên quá trình thẩm định quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động cần phải có thời gian. Trong quá trình thực hiện, Sở đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông thực hiện xây dựng quy hoạch nhưng hiện còn 3 doanh nghiệp đang xây dựng, thẩm định. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông đã thực hiện quy hoạch điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với Quy hoạch chung của tỉnh gửi về Sở thẩm định.

Do đó, nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh các quy hoạch của doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này và hướng dẫn các doanh nghiệp viễn thông đang hoạt động trên địa bàn tỉnh lập lại quy hoạch cụ thể, chặt chẽ theo đúng quy định, Sở chưa hoàn thành.

Trong lĩnh vực xuất bản báo chí, Sở TT-TT được giao 11 nhiệm vụ, đã hoàn thành 9, còn 2 nhiệm vụ chưa hoàn thành. Trong đó có nội dung tham mưu UBND tỉnh Triển khai thực hiện Quyết định số 52/2016/QĐ-TTg ngày 6.12.2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế hoạt động thông tin cơ sở. Theo Sở TT-TT thì hiện còn đang chờ hướng dẫn của Bộ TT-TT, sau đó sẽ xây dựng văn bản để tham mưu UBND tỉnh ban hành hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện quy chế.

Riêng nhiệm vụ tham mưu UBND tỉnh ban hành quyết định “Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025”, Sở TT-TT xin được chuyển sang năm 2017 và đã được UBND tỉnh đồng ý, do căn cứ để xây dựng quy hoạch là Đề án “Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí đến năm 2025” của Chính phủ chưa được ban hành. Sau khi có đầy đủ căn cứ, Sở sẽ tiến hành xây dựng quy hoạch.

Ở lĩnh vực Công nghệ thông tin, năm 2016, Sở TT-TT được giao thực hiện 10 nội dung, hoàn thành 9 nội dung, còn 1 nội dung chưa hoàn thành là tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng hệ thống quản lý thông tin kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh. Nội dung này, Sở cũng xin chuyển sang năm 2017 và đã được UBND tỉnh đồng ý, do sau khi sơ kết đánh giá tình hình triển khai phần mềm báo cáo kinh tế xã hội, số lượng các đơn vị tham gia sử dụng hệ thống chưa nhiều, vì vậy việc đóng góp ý kiến cho dự thảo của quy chế không đạt được hiệu quả cao. Sở sẽ xây dựng quy chế này trong năm 2017.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến của các thành viên Tổ kiểm tra, ý kiến của Sở TT-TT về việc thực hiện những nội dung được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao năm 2016, ông Phạm Trung Chánh- Tổ trưởng Tổ công tác đánh giá, về cơ bản, Sở TT-TT hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, Sở cần bổ sung những kiến nghị để Tổ công tác báo cáo lãnh đạo UBND tỉnh.

Đối với những nhiệm vụ chưa hoàn thành, Sở TT-TT phải tập trung nguồn lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời cần quan tâm đến việc hoàn thành đề án chính quyền điện tử để triển khai thực hiện; định hướng về công tác tuyên truyền lĩnh vực nông nghiệp, trong đó tập trung tuyên truyền về ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao...

Thiên Tâm

Từ khóa
Thiên Tâm