BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2017, Tây Ninh tiếp nhận trên 13.700 đơn vị máu hiến 

Cập nhật ngày: 14/12/2017 - 18:54

BTNO - Sáng 14.12, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tây Ninh tổ chức họp đánh giá kết quả hiến máu tình nguyện năm 2017, cho ý kiến về tổng kết 10 năm triển khai thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện và Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tây Ninh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh cuộc họp.

Trong 10 năm qua Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp trong tỉnh đã tăng cường các hoạt động truyền thông kết hợp với tổ chức hiến máu tình nguyện, hưởng ứng các sự kiện “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7.4”, chiến dịch “Những giọt máu hồng hè”, “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu”, “Lễ hội Xuân hồng”.

Kết quả, từ năm 2008 – 2017, Tây Ninh tiếp nhận được 135.746 đơn vị máu hiến; riêng trong năm 2017 toàn tỉnh đã hiến được 13.739 đơn vị máu, đạt 105% chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Về thực hiện phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, những năm qua đã có sự chung tay, ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận và nêu ra những thuận lợi, khó khăn trong công tác vận động hiến máu tình nguyện và phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện tại các đơn vị trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, số lượng người tham gia hiến máu còn thấp, chưa đạt chỉ tiêu đề ra.

Đoàn viên, thanh niên Hoà Thành tham gia hiến máu- Ảnh minh hoạ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chỉ đạo, cần tổ chức sớm chương trình tổng kết 10 năm thực hiện vận động hiến máu tình nguyện, chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam trong tháng 1 năm 2018 để kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền ý nghĩa của các phong trào, nâng cao trách nhiệm của người lãnh đạo trong thực hiện các phong trào; đưa chỉ tiêu hiến máu vào trong bình xét thi đua hàng năm của các khối, ngành, đoàn thể; tăng chỉ tiêu hiến máu mỗi năm thêm 10%.

Riêng với chương trình vận động Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2018, tỉnh Tây Ninh đặt ra chỉ tiêu vận động ít nhất 20.000 suất quà để tặng cho các hộ gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn. Căn cứ vào việc vận động của từng địa phương để phân bổ chỉ tiêu cho phù hợp, đảm bảo mỗi hộ nghèo, hộ cận nghèo đều có một phần quà vui xuân, đón tết.

Vũ Nguyệt