BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 38:

Năm 2018 hoàn thành và vượt kế hoạch các chỉ tiêu quan trọng 

Cập nhật ngày: 04/12/2018 - 16:03

BTNO - Sáng 4.12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 38. Ông Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ cùng các Phó Bí thư Nguyễn Minh Tân, Phạm Văn Tân đồng chủ trì hội nghị.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, UBND tỉnh đã tập trung đôn đốc thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đề ra, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tổ chức nhiều cuộc xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước.

Song song đó, Ban chỉ đạo và các Nhóm công tác thực hiện những giải pháp mang tính đột phá để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh giai đoạn 2017-2021 họp định kỳ, đôn đốc công việc theo từng tháng, mang lại nhiều kết quả tích cực, nhất là trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, nông nghiệp, y tế, giáo dục và du lịch.

Trong năm, đã có 19/23 chỉ tiêu cơ bản đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, GRDP trên địa bàn tỉnh đạt kế hoạch. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Ngành công nghiệp vẫn là ngành tăng trưởng ổn định và vượt kế hoạch đề ra, giá trị sản xuất tăng 16,4% (kế hoạch tăng 14,5%).

Ngành dịch vụ đạt nhiều kết quả tích cực trong việc thu hút nhiều dự án quy mô lớn và chuẩn bị đi vào hoạt động, hứa hẹn sẽ làm thay đổi bộ mặt đô thị thành phố Tây Ninh.Thu ngân sách nhà nước năm 2018 đều đạt và vượt so với dự toán, tăng khá so cùng kỳ. Đến cuối tháng 11.2018, địa phương đã hoàn thành kế hoạch thu ngân sách nhà nước năm 2018.

Môi trường đầu tư của tỉnh vẫn duy trì ổn định, các dự án đầu tư lớn về thương mại, dịch vụ được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đặc biệt thu hút một số dự án lớn đầu tư xã hội hoá trong lĩnh vực y tế, giáo dục.Chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh được người dân đón nhận tích cực, đã triển khai sử dụng phần mềm một cửa điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính.

Các hoạt động văn hoá, xã hội luôn được quan tâm thực hiện, an sinh xã hội được đảm bảo, nhất là chăm lo tốt đời sống cho người có công, các đối tượng chính sách, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, người có hoàn cảnh khó khăn. Cơ bản giải quyết nhà ở cho gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Tạo được bước đột phá nhất định về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội giữ vững ổn định. Công tác đối ngoại với các nước, các địa phương được đẩy mạnh và đạt kết quả tích cực.Đồng thời, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa tỉnh Tây Ninh với các tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia.

Công tác dân vận chính quyền tiếp tục thực hiện có hiệu quả, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được tuyên truyền thông qua nhiều kênh thông tin đã tạo hiệu ứng lan toả trong nhân dân, tạo khối đại đoàn kết trong đồng bào các tôn giáo.

Bí thư Huyện uỷ Dương Minh Châu Nguyễn Thị Xuân Hương phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang biểu dương những nỗ lực của các địa phương, đơn vị trong năm qua, góp phần vào hoàn thành thắng lợi các mục tiêu quan trọng, đưa tỉnh phát triển ngày càng vững chắc.

Bí thư Tỉnh uỷ bày tỏ, năm 2018 này tỉnh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư chiến lược đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Tây Ninh. Qua đó cho thấy, định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian qua đã đi đúng hướng và mở ra nhiều triển vọng tốt đẹp trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền cũng được chú trọng, nhất là làm tốt công tác cán bộ, góp phần ổn định tư tưởng cũng như tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ phát huy năng lực, sở trường công tác, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi, Bí thư Tỉnh uỷ cũng lưu ý một số khó khăn cần được các đơn vị liên quan nghiên cứu tìm giải pháp khắc phục. Trong đó, Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý đến các lĩnh vực như: bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, tệ nạn ma tuý và thu hút đầu tư. Đặc biệt, tiếp tục chấn chỉnh công tác thăm dò, khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh…

Dự báo tình hình năm 2019 sẽ có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang yêu cầu tiếp tục thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra về phát triển kinh tế xã hội. Quan tâm đến công tác phối hợp giữa các đơn vị, các ngành trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư. Tham khảo, học tập kinh nghiệm để tháo gỡ và tìm giải pháp hay trong quản lý, điều hành.

Trong công tác xây dựng Đảng và chính quyền, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị phát huy dân chủ, tính tập thể, giữ gìn kỷ luật và sự đoàn kết hơn nữa trong mọi hoạt động. Lãnh đạo địa phương phải quan tâm, nắm rõ, nắm chắc mọi vấn đề để chỉ đạo, tổ chức thực hiện thật tốt các nhiệm vụ được giao.

Đức An