BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2018: Trên 230 ngàn lượt người hưởng BHXH 

Cập nhật ngày: 21/02/2019 - 19:50

BTNO - Hôm 20.2, Bảo hiểm Xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc.

Năm 2018, công tác BHXH đạt được nhiều kết quả khả quan. Tổng số thu BHXH, BHYT, BHTN đạt vượt kế hoạch, tăng 13,66% so với cùng kỳ năm 2017, tỷ lệ nợ giảm còn 1,22% trên kế hoạch thu.

Trong năm, ngành đã giải quyết các chế độ hưu trí, tử tuất, BHTN và thẩm định, xét duyệt các chế độ ngắn hạn cho người lao động kịp thời, đúng quy định, giải quyết cho 231.546 lượt người hưởng BHXH, tăng 25,51% so với cùng kỳ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Công tác cấp, quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT được thực hiện đúng quy định, quy trình, thủ tục đơn giản, thuận tiện, quyền lợi của người tham gia được đảm bảo; tình trạng trùng thẻ BHYT cơ bản được kiểm soát; việc cấp sổ BHXH theo mẫu mới được thực hiện đồng bộ, không phát sinh vướng mắc lớn. Ngành cũng đã hoàn thiện công tác cấp mã số BHXH, đảm bảo việc cấp đổi thẻ cho tất cả các nhóm đối tượng tham gia BHXH, BHYT được kịp thời, đúng quy định.

Về công tác giám định BHYT, BHXH tỉnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường quản lý sử dụng quỹ BHYT hiệu quả, tiết kiệm, hợp lý, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của BHXH Việt Nam và UBND tỉnh trong công tác giám định và kiểm soát chi phí khám chữa bệnh BHYT.

Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin từng bước đáp ứng yêu cầu quản lý. Việc giao nhận hồ sơ BHXH qua dịch vụ bưu điện, giao dịch hồ sơ BHXH điện tử đã dần đi vào ổn định và phát huy được các lợi ích thiết thực, giúp cho người tham gia BHXH, BHYT, BHTN ngày càng được phục vụ chu đáo hơn.

Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Văn Huấn báo cáo hoạt động BHXH năm 2018.

Theo ông Nguyễn Văn Huấn- Giám đốc BHXH Tây Ninh, năm 2019, toàn ngành BHXH tỉnh tiếp tục xác định tập trung tổ chức thực hiện tốt chế độ chính sách BHXH, BHYT cho người lao động và nhân dân. Thực hiện các quy trình quản lý nghiệp vụ phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn. Nâng cao chất lượng, hiệu quả trong mọi hoạt động, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ trọng tâm như đẩy mạnh công tác thu; phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, đặc biệt là nhóm đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, người tham gia BHYT theo hộ gia đình; đẩy nhanh bao phủ BHYT.

Triển khai thực hiện nhiều giải pháp đẩy mạnh phát triển đối tượng thu, thu đúng, đủ, kịp thời, chống tồn đọng. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trao bằng khen của BHXH Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của ngành BHXH tỉnh. Ông Ngọc đề nghị, ngành BHXH tiếp tục quán triệt đầy đủ kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Tập trung khắc phục những khó khăn, tồn tại, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu trong năm 2019 đề ra. Đẩy mạnh truyền thông về các loại hình bảo hiểm đến đúng từng đối tượng, nâng cao ý thức và trách nhiệm của các đối tượng và người quản lý.

Tiếp tục đổi mới các phương pháp, cách thức hoạt động của ngành BHXH có hiệu quả hơn bằng cách đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng các phần mềm kết nối. Cần quan tâm củng cố bộ máy, tinh gọn nhưng chất lượng. Thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT cho người tham gia, giải quyết nhanh, kịp thời, đúng đối tượng.

Với những thành tích đạt được, BHXH tỉnh được BHXH Việt Nam tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017. Ông Nguyễn Văn Huấn- Giám đốc BHXH tỉnh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2012-2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

Dịp này, BHXH tỉnh cũng đã trao bằng khen của BHXH Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong chỉ đạo, phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2017-2018.

Châu Pha