BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2019 Hòa Thành phấn đấu 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới 

Cập nhật ngày: 13/03/2019 - 22:02

BTNO - Kết quả nổi bật nhất trong xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện Hòa Thành là bộ mặt nông thôn không ngừng khởi sắc, khoảng cách giữa nông thôn và thành thị ngày càng rút ngắn.

Trong năm 2018, huyện đã huy động nguồn vốn trên 115 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn, phát triển sản xuất; đào tạo nghề, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân; phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Đường giao thông nông thôn xã Trường Tây tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Đặc biệt, nhân dân trong huyện đã đóng góp gần 7 tỷ đồng để cùng Nhà nước xây dựng hạ tầng nông thôn, lát gạch vỉa hè, thắp sáng đường quê các tuyến đường... Đến cuối năm, các xã Long Thành Trung, Long Thành Bắc, Long Thành Nam và Trường Tây tiếp tục giữ vững xã nông thôn mới; xã Trường Đông đạt 19/19 tiêu chí và được sở, ngành tỉnh thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2018.

Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều của huyện được kéo giảm xuống còn 0,95%; tỷ lệ lao động qua đào tạo 50%; thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/năm. Huyện có 73% tỷ lệ người dân tham gia BHYT, hơn 99,7% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh,…

Năm 2019, các ban ngành, đoàn thể huyện tiếp tục hỗ trợ các xã thực hiện các tiêu chí khó như tiêu chí về môi trường, giao thông, chợ nông thôn, BHYT…; phấn đấu đến cuối năm xã Trường Hòa và Hiệp Tân đạt chuẩn xã NTM và quyết tâm tiến tới xây dựng huyện đạt chuẩn NTM vào năm 2020.

Võ Liêm