Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nam Định đánh bại Đà Nẵng nhờ bàn ở phút bù giờ 

Cập nhật ngày: 16/06/2019 - 16:10

Đội bóng thành Nam giành chiến thắng 2-1 trên sân nhà ở vòng 13 V-League 2019 chiều 15/6.

Ghi bàn: Đinh Văn Trường (40’), Patiyo (90’+1) - Đỗ Merlo (50’).

Trên sân Thiên Trường chật kín khán giả, Nam Định và Đà Nẵng cống hiến một trận cầu đôi công cởi mở, với những pha ăn miếng trả miếng liên tục. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút 40 nhờ pha dứt điểm cận thành của Văn Trường.

Nhưng chỉ mười phút sau, Đỗ Merlo giúp Đà Nẵng cân bằng tỷ số nhờ một pha không chiến thành công. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi bước vào phút bù giờ đầu tiên, ngoại binh của Đà Nẵng Nirennold trượt chân ngã, tạo cơ hội cho Patiyo ghi bàn ấn định tỷ số 2-1, làm khán giải tại Thiên Trường phấn khích tột độ.

Đánh bại Đà Nẵng, Nam Định có chiến thắng thứ tư từ đầu giải.

Nam Định khởi sắc sau khi quyết định đưa ông Nguyễn Văn Dũng lên thay em trai Nguyễn Văn Sỹ làm HLV trưởng để lấy may. Ba vòng đấu vừa qua, đội bóng này hạ ĐKVĐ Hà Nội 2-0, đánh bại cựu vương Đà Nẵng 2-1 và chỉ chịu thua đương kim á quân Thanh Hoá 2-3 trong trận đấu mà trọng tài mắc sai lầm, cướp mất của họ một bàn thắng. HLV Nguyễn Văn Dũng mang lại may mắn, nhưng công lao không nhỏ vẫn thuộc về ông Nguyễn Văn Sỹ, khi vị Giám đốc Kỹ thuật này chính là người trực tiếp đứng chỉ đạo trong các trận đấu.

Thua trên sân Thiên Trường, Đà Nẵng chỉ có thể tự trách bản thân họ vì quá phung phí cơ hội. Ngay phút thứ chín, Đỗ Merlo có cơ hội đối mặt với Xuân Việt nhưng không thắng được thủ môn đối phương. 20 phút sau đó, tiền đạo nhập tịch của đội khách không bị ai theo kèm, thoải mái đệm cận thành nhưng lại đưa bóng đến đúng vị trí thủ môn Xuân Việt. 

Đà Nẵng thua vì sai sót cá nhân phút bù giờ.

Phung phí cơ hội, Đà Nẵng phải trả giá. Phút 40, Nam Định có pha tấn công theo phong cách Man City, bóng bắt đầu từ chân thủ môn Xuân Việt, qua 10 đường chuyền tới chân Văn Trường dứt điểm. Thủ môn Thanh Bình xuất sắc cản phá được cú sút này trước khi đồng đội của anh cùng người cản phá pha đá bồi vủa Mạnh Hùng. Nhưng bóng lại một lần nữa tìm đến đúng vị trí của Văn Trường, và ở cự ly chỉ khoảng hai mét, anh đã dứt điểm thành công để đưa đội bóng thành Nam vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, Nam Định không duy trì được thế dẫn bàn lâu. 10 phút sau khi vào hiệp hai, đội trưởng nhập tịch Lê Văn Phú và đồng đội mắc sai lầm - cả hai không bật nhảy khi tranh chấp, để Đỗ Merlo đánh đầu đưa bóng vào góc xa hạ Xuân Việt.

Thời gian còn lại của trận đấu chứng kiến hai đội chơi đôi công hấp dẫn. Phút 71, cả đội Nam Định đứng cả lại để phản ứng trọng tài, tạo cơ hội cho A Mít thoát xuống. Nhưng đội bóng thành Nam may mắn không phải nhận bàn thua trong pha bóng này. Giám đốc Kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ tức giận, lao ra mắng các học trò.

Sân Thiên Trường như thường lệ lại chật kín khán giả. "Cháo lửa" này như vỡ oà khi đúng phút bù giờ đội nhà có được bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. Pha câu bóng từ giữa sân của Nam Định không có gì nguy hiểm, nhưng ngoại binh của đội khách Nirennold bất ngờ trượt chân ngã, để Patiyo thoát xuống ghi bàn.

Đánh bại Đà Nẵng, Nam Định có15 điểm sau 13 vòng, leo lên vị trí thứ 10.

Nguồn VNE