BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, tổ chức chính trị -xã hội và nhân dân 

Cập nhật ngày: 17/10/2018 - 12:47

BTNO - Hôm 16.10, UB.MTTQVN huyện Dương Minh Châu tổ chức buổi toạ đàm “Nâng cao chất lượng giám sát, phản biện xã hội, việc góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ, các tổ chức chính trị -xã hội và nhân dân trong thực hiện theo Quyết định 217, 218-QĐ/TW”.

Ông Nguyễn Tiến Sử- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dương Minh Châu phát biểu tại buổi toạ đàm.

Dự buổi toạ đàm có ông Nguyễn Tiến Sử- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Dương Minh Châu và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQVN, các tổ chức chính trị - xã hội ở 11 xã, thị trấn trong huyện.

Đại biểu tham dự đã thẳng thắn trao đổi và đánh giá những mặt tồn tại, hạn chế của công tác giám sát, phản biện xã hội cũng như góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ và các tổ chức chính trị -xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Có khá nhiều ý kiến đóng góp xoay quanh những nội dung như: công tác giám sát ở cấp xã, thị trấn có thực hiện nhưng hiệu quả chưa cao; các tổ chức chính trị - xã hội chưa chủ động giám sát, nội dung phản biện chưa thực hiện được; cần cấp kinh phí giám sát đủ theo Nghị quyết 44 của HĐND tỉnh…

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Khởi- Chủ tịch UB.MTTQ huyện Dương Minh Châu đã tiếp thu các ý kiến đóng góp. Ông Khởi lưu ý, MTTQ các xã, thị trấn cần phân biệt giữa giám sát và phản biện, thực hiện tốt các hình thức giám sát và phản biện; cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn nên đưa nội dung đối thoại với nhân dân vào thang điểm thi đua để cấp ủy các cấp có trách nhiệm; trong công tác giám sát và phản biện, cần mạnh dạn kiến nghị và giám sát việc trả lời giải quyết các kiến nghị.

Các tổ chức chính trị - xã hội huyện cũng cần hướng dẫn ngành dọc ở cơ sở thực hiện tốt các nội dung giám sát và phản biện; đề nghị UBND huyện Dương Minh Châu xem xét thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và HĐND huyện về cấp kinh phí cho hoạt động giám sát…

HT