Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần xây dựng cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh 

Cập nhật ngày: 12/09/2019 - 12:57

BTN - Chi bộ Ban quản lý các Khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam thuộc Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh có 13 đảng viên.

Một buổi sinh hoạt về nguồn của cán bộ, đảng viên trong Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tại Di tích lịch sử Căn cứ Trung ương Cục miền Nam

Do đặc thù công tác chuyên môn, cán bộ, đảng viên phải làm việc ở nhiều nơi nhưng chi bộ đã duy trì và thực hiện tốt chế độ sinh hoạt định kỳ hằng tháng, với 100% đảng viên đều sắp xếp công việc để tham dự cuộc họp đầy đủ. Chi uỷ luôn quán triệt để đảng viên nâng cao ý thức trong việc chấp hành nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng. Chi uỷ cũng xem đây là một tiêu chí quan trọng để đánh giá, xếp loại đảng viên hằng năm.

Ông Phan Thanh Nhàn- Bí thư Chi bộ, Giám đốc Ban quản lý các Khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam cho biết, chi bộ xác định việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sẽ góp phần xây dựng cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh. Tại các cuộc họp chi bộ, chi uỷ đã đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, XII) trở thành nội dung thường xuyên trong sinh hoạt chi bộ để mỗi đảng viên xây dựng cho mình một chương trình hành động cụ thể, đăng ký thực hiện thông qua sổ tu dưỡng, rèn luyện đảng viên.

Qua đó, từng đảng viên đã nêu cao ý thức tự rèn luyện về đạo đức lối sống, rèn luyện về ý thức trách nhiệm trong thực thi công vụ. Tại cuộc họp định kỳ, ngoài các nội dung thực hiện theo quy định, chi bộ cũng đã tổ chức đánh giá kết quả thực hiện sổ tu dưỡng rèn luyện để mỗi đảng viên biết được kết quả rèn luyện của bản thân, kịp thời khắc phục những hạn chế và phát huy những ưu điểm, tiếp tục rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm nhiệm vụ được giao.

Ông Phan Thanh Nhàn cũng cho biết thêm, chính việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đã trở thành nền nếp nên các cuộc họp diễn ra rất thoải mái, trách nhiệm và chất lượng. Đảng viên xem cuộc họp không nặng nề về tính chính trị mà giống như một cuộc gặp gỡ để trao đổi, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong công việc, bàn bạc, thảo luận một cách dân chủ, thẳn thắng những vấn đề của đơn vị.

Để làm được điều đó, đảng viên là cán bộ quản lý, nhất là bí thư chi bộ luôn nêu cao được vai trò tiên phong, gương mẫu, phát huy tinh thần đoàn kết, gần gũi, chia sẻ, kịp thời biểu dương những kết quả tốt và động viên những vấn đề còn khó khăn vướng mắc và kết quả đạt chưa cao, thể hiện tình yêu thương đồng chí, đồng nghiệp một cách chân tình. Vì thế, tất cả các đảng viên trong chi bộ đều rất an tâm công tác và có mục tiêu phấn đấu rõ ràng vì sự nghiệp chung của đơn vị.

Với nhiệm vụ chính trị khá “đặc biệt” là quản lý các khu di tích, tập thể cán bộ, đảng viên và viên chức người lao động, Ban quản lý các khu di tích lịch sử cách mạng miền Nam đã không ngại khó điều kiện công tác ở các khu rừng lịch sử. Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ trùng tu, tôn tạo, phát huy, khai thác các giá trị di tích lịch sử và công tác hướng dẫn, phục vụ khách đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử, truyền thống cách mạng hào hùng của vùng đất Tây Ninh anh dũng và sự hy sinh của các thế hệ cha, anh đi trước tại 4 khu di tích và 12 nhà bia lưu niệm.

Mỗi tháng, đơn vị tiếp đón hàng trăm lượt khách đến tham quan. Năm 2018 đón 936 đoàn, với 55.060 lượt khách. Riêng 8 tháng đầu năm 2019 đã đón 675 đoàn với 39.651 lượt khách đến tham quan, tổ chức hội nghị, sinh hoạt truyền thống, về nguồn…

Tại các buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ, chi uỷ đều quán triệt để đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, không ngừng học tập nâng cao hiểu biết về truyền thống cách mạng, về lịch sử của các khu di tích để đáp ứng tốt nhất nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn du khách khi đến tham quan, học tập. Mỗi cán bộ, đảng viên, nhân viên trong đơn vị tuỳ vị trí công tác đã phát huy tích cực tính gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả đó được tạo nên từ sự đoàn kết, dân chủ, công bằng trong phân công, giao việc của lãnh đạo Ban quản lý.

Ông Phan Thanh Nhàn chia sẻ: “Chính vì Chi bộ duy trì tốt sinh hoạt định kỳ, bảo đảm được chất lượng của các cuộc họp đúng theo quy định, không mang tính hình thức, đã khơi dậy tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên, từ việc đóng góp ý kiến xây dựng nghị quyết cho đến việc tổ chức thực hiện nghị quyết. Mỗi đảng viên đã là một “tuyên truyền viên” tích cực trong việc đưa nghị quyết của chi bộ đến tất cả viên chức, người lao động trong đơn vị. Và cũng chính họ, những đảng viên, là những người đi đầu trong thực hiện các chỉ tiêu được đề ra trong nghị quyết nên đã làm gương cho quần chúng noi theo”.

Hằng năm, 100% đảng viên trong Chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, chi bộ nhiều năm liền được công nhận trong sạch, vững mạnh, được Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh (nay là Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) đánh giá là một trong những cơ sở Đảng thực hiện tốt việc tổ chức sinh hoạt, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ một cách thực chất.

NGÔ MẪN