BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cao nhận thức người dân về giảm thiểu rác thải sinh hoạt 

Cập nhật ngày: 07/05/2019 - 07:42

BTNO - Vừa qua, Ban Thường trực UB.MTTQVN xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu đã cho ra mắt mô hình “Nâng cao nhận thức người dân về giảm thiểu rác thải sinh hoạt tại khu dân cư”, thực hiện điểm tại 2 ấp Phước Hội và Phước Lợi 1.

Tình trạng các bãi rác tự phát của người dân ở khu vực ấp Phước Hội, Phước Hòa ngày càng nhiều, làm ô nhiễm môi trường và mất cảnh quang sạch đẹp của khu dân cư.

Trao xe rác tượng trưng cho 2 ấp.

Để thực hiện mô hình, Ban Thường trực UB.MTTQVN xã Suối Đá cho biết sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cùng các tổ chức thành viên hướng dẫn cho người dân phân loại rác và để rác đúng nơi quy định, thuận lợi cho việc thu gom.

Tổ tự quản chịu trách nhiệm thu gom mỗi tuần một lần và phân loại bán ve chai, số tiền thu được ấp sẽ hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp.

Đối với rác hữu cơ dễ phân hủy sẽ ủ thành phân sử dụng cho cây trái trong vườn. Rác không phân hủy cũng không tái chế được sẽ được Tổ tự quản thu gom và đưa về bãi tập kết rác của xã. Ngoài ra, mỗi tháng, Ban công tác Mặt trận ấp vận động nhân dân thực hiện vệ sinh, quét dọn rác trên các tuyến đường của ấp.

Tại buổi ra mắt, các hộ dân của 2 ấp đăng ký cam kết giữ gìn vệ sinh và thực hiện phân loại rác. Dự kiến trong tháng 8.2019, Ban Thường trực UB.MTTQVN xã Suối Đá sẽ vận động mạnh thường quân hỗ trợ 2 xe rác cho 2 ấp nói trên.

MTTQ


Liên kết hữu ích