Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cấp, mở rộng đường ĐT 793-ĐT 792 

Cập nhật ngày: 17/06/2018 - 15:20

BTNO - Tuyến đường ĐT 793-ĐT 792 (đoạn từ ngã tư Tân Bình đến cửa khẩu Chàng Riệc) là tuyến chủ yếu đi qua vùng nguyên liệu mía, mì, cao su... phục vụ vận chuyển về nhà máy chế biến.

Một đoạn trên đường ĐT 793 (xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên).

Đặc biệt, tuyến đường này phục vụ việc vận chuyển hàng hóa đi qua khu vực các cửa khẩu Chàng Riệc và  Vạc Sa.

Do lưu lượng xe có tải trọng lớn di chuyển qua lại thường xuyên nên tuyến đường này trở nên quá tải, hiện trạng mặt đường láng nhựa đã xuống cấp, hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều ổ gà ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân, cũng như quá trình vận chuyển hàng hóa.

Với hiện trạng mặt đường như trên, việc đầu tư xây dựng lại tuyến đường là rất cần thiết, nhằm đáp ứng được các yêu cầu giao thông trong khu vực, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông của tỉnh.

Hơn nữa, khi được nâng cấp hoàn chỉnh, tuyến đường này sẽ kết nối thông thương đến các cửa khẩu Chàng Riệc, Vạc Sa, thúc đẩy giao thương hàng hóa khu vực biên giới giữa hai nước Việt Nam - Campuchia.

Theo Sở Giao thông-Vận tải Tây Ninh, tuyến đường sẽ được đầu tư và nâng cấp với điểm đầu tuyến từ ngã tư Tân Bình đến cửa khẩu Chàng Riệc, có tổng chiều dài 46 km, tổng mức đầu tư hơn 671 tỷ đồng, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2019 - 2021.

Nhi Trần